Phóng viên Thái: Nếu đội 'B' của Thái Lan thắng, Thái Lan sẽ là vua của Đông Nam Á

Lê Trang (Tổng hợp) 16/01/2023 11:00

Biên tập viên Ta Lao của Main Staind International tin rằng nếu vô địch AFF Cup 2022 với đội hình 'B', tuyển Thái Lan sẽ khẳng định vị thế số một của Đông Nam Á.

Ta Lao tin rằng trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 không chỉ tìm ra nhà vô địch giải mà còn khẳng định ai mới là ông vua thực sự của Đông Nam Á giữa hai đội Thái Lan (không đem đội hình mạnh nhất) và tuyển Việt Nam.

“Nếu đội 'B' của Thái Lan đánh bại Việt Nam, Thái Lan sẽ là vị vua thực sự của Đông Nam Á. Năm ngoái, đội hình 'A' của chúng tôi đã đánh bại tuyển Việt Nam mạnh nhất ở bán kết AFF Cup 2020. Nếu đội Thái Lan ‘B’ làm được điều tương tự thì chúng ta không phải nghi ngờ gì nữa”, biên tập viên Ta Lao chia sẻ.

Bên cạnh đó, phóng viên người Thái khẳng định trận đấu tối nay sẽ là màn đôi công vô cùng gay cấn.

“HLV Alexandre Polking cho rằng kết quả hòa 0-0 là đủ để vô địch AFF Cup 2022 nhưng tôi tin rằng tuyển Thái Lan sẽ tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Với hoàn cảnh của tuyển Việt Nam, tôi tin trận đấu sẽ là màn đôi công giữa hai đội, giống như Pháp và Argentina ở chung kết World Cup 2022”, biên tập viên Ta Lao chia sẻ.

Nhận định về thực lực của hai đội Thái Lan và Việt Nam ở AFF Cup năm nay, Ta Lao cho rằng tuyển Việt Nam có lực lượng đồng đều trong khi Thái Lan chỉ có Theerathon Bunmathan là niềm hy vọng lớn nhất.

“Bunmathan là cầu thủ tốt nhất của Thái Lan. ‘Voi chiến’ đi đến tận đây đều nhờ đóng góp của anh ấy. Để ngăn Bunmathan, tuyển Việt Nam phải cần từ 2 đến 3 người để phong tỏa, như những gì diễn ra ở chung kết lượt đi”, Ta Lao nói.

Anh tiếp tục: “Tôi lo ngại lối chơi bóng dài, bóng bổng của Việt Nam, thứ rất nguy hiểm ở AFF Cup năm nay với mũi nhọn Tiến Linh trên cùng. Tôi lo cho hàng thủ Thái Lan khi Tiến Linh đang chứng tỏ mình là tiền đạo hay nhất Đông Nam Á”.

Khen ngợi Tiến Linh, phóng viên người Thái không quên nhắc đến Quang Hải. Anh cho rằng tiền vệ hay nhất tuyển Việt Nam những năm qua đã xuống phong độ: “Quang Hải trình diễn hơi tệ ở giải năm nay. Ai cũng kỳ vọng Hải tỏa sáng ở AFF Cup sau khi trở về từ Pau (Pháp) nhưng anh ta có vẻ không còn là chính mình. Tôi ngạc nhiên và không biết chuyện gì đã xảy ra với Quang Hải? Một bàn thắng ở chung kết lượt về (nếu có thể) cũng không đủ để cứu vãn một kỳ AFF Cup thất bại với cá nhân Quang Hải”.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam diễn ra 19h30 tối 16/12. Ở lượt đi, Thái Lan hòa tuyển Việt Nam 2-2 trên sân Mỹ Đình.

[Tuyển Việt Nam trước trận đấu quyết định]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phóng viên Thái: Nếu đội 'B' của Thái Lan thắng, Thái Lan sẽ là vua của Đông Nam Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO