Phóng viên Trung Quốc xin lời khuyên của HLV Park Hang-seo

Theo TTXVN 08/12/2019 15:00

Tại họp báo tối 7/12, phóng viên tự giới thiệu làm việc cho Tân Hoa xã tại Manila, đã đặt câu hỏi và xin lời khuyên của huấn luyện viên Park Hang-seo về việc phát triển bóng đá Trung Quốc.

Phóng viên Trung Quốc xin lời khuyên của HLV Park Hang-seo

Huấn luyện viên Park Hang-seo kỳ vọng giành chiến thắng trong trận chung kết SEA Games 30. (Ảnh: TTXVN).

Ngay trong cuộc họp báo sau trận thắng 4-0 của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia, một phóng viên người Trung Quốc đã đề nghị huấn luyện viên Park Hang-seo cho lời khuyên về cách phát triển bóng đá của nước này.

Phóng viên trên tự giới thiệu làm việc cho Tân Hoa xã tại Manila (Philippines), đã có mặt ở buổi họp báo từ rất sớm và đặt câu hỏi dành cho huấn luyện viên Park Hang-seo. Câu hỏi xoay quanh việc ông Park đã giúp bóng đá Việt Nam phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây.

Phóng viên này cũng nói nếu được thì ông Park hãy cho lời khuyên về việc phát triển bóng đá Trung Quốc.

Trước câu hỏi này, ông Park trầm ngâm một chút rồi đưa ra câu trả lời của mình: "Đây không phải là thời điểm thích hợp để nói về bóng đá Trung Quốc. Tôi biết Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều về bóng đá. Các bạn có dân số đông, có nhiều câu lạc bộ lớn và được dẫn dắt bởi những huấn luyện viên đẳng cấp thế giới. Điều tôi có thể nói về bóng đá Việt Nam là tất cả các cầu thủ Việt Nam đều có tâm lý cực tốt trên sân bóng. Các cầu thủ ý chí tinh thần rất cao và không bao giờ có ý nghĩ từ bỏ."

Cuối cùng, ông Park cũng chỉ ra sự khác biệt lớn nhất giữa hai nền bóng đá của Việt Nam và Trung Quốc. Ông nói: "Một lần nữa, tôi khẳng định mình không thể đưa ra lời khuyên dành cho bóng đá Trung Quốc. Tôi chỉ có thể nói rằng yếu tố tinh thần chính là sự khác nhau lớn nhất giữa bóng đá Trung Quốc và bóng đá Việt Nam."

Cũng trong buổi họp báo trên, huấn luyện viên Park Hang-seo đã thể hiện quyết tâm của ông và cả đội U22 Việt Nam giành tấm huy chương Vàng SEA Games môn bóng đá nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phóng viên Trung Quốc xin lời khuyên của HLV Park Hang-seo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO