Phụ công Ngọc Hoa và trái bóng chuyền

Minh Vy 06/10/2015 09:55

Đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ VN Nguyễn Thị Ngọc Hoa là VĐV hiếm hoi của thể thao VN đoạt liên tiếp 7 HCB SEA Games. Nhắc đến Ngọc Hoa, là nhắc đến một VĐV đỉnh cao của bóng chuyền VN bởi với năng lực của mình cô được đánh giá là ngôi sao “đủ đẳng cấp khoác áo bất cứ đội tuyển quốc tế nào”. 

Ngọc Hoa (số 9) là của hiếm của bóng chuyền Việt Nam.

Từ năm 2003, khi vừa 16 tuổi, Ngọc Hoa đã được chọn lên đội tuyển, bước đầu chơi trong đội hình trẻ nhưng ai cũng nhận ra rằng “Út Hoa” đủ sức lên đội tuyển quốc gia. Giới chuyên môn khi nhận xét đều chung nhận định rằng Ngọc Hoa có đủ tố chất của một tay đánh bóng chuyền chuyên nghiệp xuất sắc với sức bật tốt, tầm với khá rộng và có lối đánh hiện đại.

Cô được bố trí là phụ công, tức là vận động viên chuyên chơi các kỹ thuật đánh nhanh, chồng, lao, nhất là quả tấn công bằng cách chạy đà và dậm nhảy một bước ở chân số 2. Ðặc biệt, Ngọc Hoa còn là tay chắn xuất sắc.

Đã 12 năm, Ngọc Hoa chưa từng vắng mặt ở bất cứ giải đấu lớn nhỏ nào của đội tuyển VN. Ở giải nào, thậm chí từng trận, cô cũng chơi hoàn toàn vượt trội so với đồng đội, hay chí ít cũng thuộc nhóm hay nhất, xét trên các chỉ số chuyên môn, khả năng phối hợp lẫn ảnh hưởng tích cực đến tinh thần, lối chơi.

Nhìn lại, Ngọc Hoa tự hào nhưng cũng có phần nuối tiếc: “Sự nghiệp của tôi có nhiều cột mốc đáng nhớ. Lần đầu tiên tôi được gọi vào đội tuyển quốc gia để chuẩn bị SEA Games 2003 khi mới 18 tuổi và ngay lần đầu tham dự đã có HCB. Nhưng 12 năm gắn bó tuyển VN, tôi liên tục nhận 7 HCB SEA Games mà không một lần được chạm tay vào chiếc HCV”.

Trong những ngày giữa tháng 9 vừa qua, người hâm mộ bóng chuyền VN đã được mãn nhãn khi chứng kiến Ngọc Hoa thi đấu trong màu áo CLB Bangkok Glass (Thái Lan). Kết thúc giải các CLB nữ châu Á 2015, ngoài việc cùng Bangkok Glass lên ngôi vô địch, Ngọc Hoa còn được bầu là phụ công xuất sắc nhất giải.

Đây là một vinh dự lớn, đặc biệt khi tới lúc này, Hoa vẫn là VĐV duy nhất của bóng chuyền VN xuất ngoại thi đấu và vô địch giải quốc gia ở nước bạn.

Chứng kiến Ngọc Hoa thi đấu nổi bật trong đội hình Bangkok Glass lại thấy tiếc cho bóng chuyền nữ VN. Giá như bóng chuyền VN có thêm VĐV ở đẳng cấp như Ngọc Hoa thì bóng chuyền nữ nước nhà có thể gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa. Hoa thực sự là của hiếm của bóng chuyền nước nhà.

Lúc này, Ngọc Hoa càng lúc càng khẳng định được thương hiệu của mình trong làng bóng chuyền khu vực. Cô gái năm nay 28 tuổi sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Long An đang được nhiều đội bóng nước ngoài săn đón.

Sau quãng thời gian ngắn ngủi nhưng vô cùng ấm áp bên gia đình sau giải các CLB nữ châu Á 2015, Ngọc Hoa đã lại trở lại Thái Lan tập luyện, thi đấu cùng Bangkok Glass. Đến giữa tháng 11, Hoa lại trở về nước thi đấu giải vô địch quốc gia trong màu áo Bình Điền Long An.

“Bóng chuyền đã ăn sâu vào máu của tôi rồi. Còn sức, tôi còn muốn đóng góp, cống hiến cho bóng chuyền Long An nói riêng và bóng chuyền VN nói chung. Sau khi kết thúc sự nghiệp, tôi vẫn muốn tiếp tục gắn bó với bóng chuyền trong vai trò huấn luyện”, Ngọc Hoa chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ công Ngọc Hoa và trái bóng chuyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO