Phụ huynh sốt ruột chờ con thi vào lớp 10

Hương Thu 10/06/2023 11:09

Trong khi các sĩ tử Hà Nội đang dồn sức cho bài thi vào lớp 10 thì ngoài cổng trường, các bậc phụ huynh cũng đứng ngồi không yên, vừa chờ con vừa lo lắng con làm bài suôn sẻ hay không.

Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn, Hà Đông, Hà Nội, rất đông phụ huynh đứng, ngồi chờ con trong quá trình thí sinh làm bài thi. Nhờ có sự phân luồng của lực lượng chức năng nên trước cổng trường, không xảy ra hiện tượng ùn tắc, giao thông vẫn thuận lợi di chuyển bình thường.

Công tác phân luồng giao thông tại cổng trường thực hiện nghiêm túc nên không gây ùn tắc.
Rất đông phụ huynh đứng chờ con bên đường.

Chị Phạm Thị Loan Phượng, có con thi tại điểm trường THCS Lê Quý Đôn cho biết, con đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Việt Nam - Ba Lan và đăng ký thi chuyên Nguyễn Huệ. Do địa điểm thi xa với nhà, di chuyển phải mất 1 giờ đồng hồ nên trưa nay, dự định 2 mẹ con sẽ ở lại gần điểm thi để không vội vàng cho ca thi buổi chiều.

"Đưa con đi nhận phòng thi, nay đứng ngoài chờ con thi mà hồi hộp hơn cả con. Đứng chờ con mà hoài niệm mấy chục năm về trước mẹ cũng đi thi…. Thời xưa chủ yếu là tự đi vì ở quê nên thi cũng gần, mỗi thi đại học là phải lên Hà Nội thi thì có bố đưa đi. Cảm giác thì vào cấp 3 bây giờ còn căng hơn cả thi đại học thế hệ 8x hồi đó…." - chị Phượng chia sẻ.

Chị Nguyễn Lệ Quyên đứng chờ con thi tại điểm trường THPT Vân Tảo.

Cũng lo lắng không biết con thi ra sao, chị Nguyễn Lệ Quyên cho biết sau 9 năm đèn sách, gia đình chị động viên con đi thi để thử sức và trải nghiệm. Con chọn đăng ký nguyện vọng tại trường THPT Vân Tảo, Thường Tín, Hà Nội trong khi nhà ở Khu đô thị Hồng Hà, Thanh Trì nên khoảng cách cũng khá xa, hơn 10km. Hai mẹ con dự định sau khi kết thúc môn Ngữ văn sẽ đi ăn trưa và thuê phòng trọ ở gần đấy để con nghỉ ngơi lấy sức chiều thi tiếp.

"Gia đình không quá đăt áp lưc lên con nhất định phải đỗ trường công lập vì luôn đồng hành cùng con, biết sức học của bạn ấy đến đâu. Chúng tôi cũng đã có phương án dự phòng là mua hồ sơ cho con ở trường nghề, nếu có sơ xảy thì con cũng vẫn tiếp tục được đến trường học tập" - chị Quyên cho hay.

Tại điểm trường THPT Ngọc Hồi, chị Mai Thảo, phụ huynh có con học vừa tốt nghiệp lớp 9 trường THCS Tứ Hiệp (Thanh Trì) cho biết con có học lực khá và phong độ làm các bài thi, bài khảo sát trước kỳ thi rất ổn định. Cô giáo tư vấn con có thể chọn nhiều trường trong khu vực nhưng sau khi trao đổi và thống nhất với con, gia đình quyết định chọn đăng ký trường THPT Ngọc Hồi vì gần nhà. Gia đình đã tìm hiểu và thấy nơi đây có môi trường học tập tốt, không quá áp lực nên phù hợp với con vì sức khỏe của con yếu hơn so với các bạn một chút, nếu học tâp quá căng thẳng, chị Thảo rất lo lắng.

"Do thi gần nhà nên thi xong, hai mẹ con sẽ về nhà ăn uống nghỉ ngơi rất thuận lợi. May mắn là hôm nay thời tiết mát mẻ, không mưa nên các con đi thi cũng đỡ vất vả" - chị Thảo cho hay.

Phụ huynh đứng chờ con tại điểm trường THPT Ngọc Hồi.
Phụ huynh dặn dò con kiểm tra giấy tờ trước khi vào trường thi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh sốt ruột chờ con thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO