Phụ huynh TP HCM đứng ngồi không yên chờ con ra khỏi phòng thi

Hoàng Chiến 08/07/2022 10:52

Sáng nay (8/7), sĩ tử trên cả nước bước vào ngày thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với tổ hợp bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online tại điểm thi trường THPT Ten Lơ Man (đường Trần Hưng Đạo, Quận 1), dù chưa hết thời gian làm bài nhưng rất đông phụ huynh đã chờ đợi từ sớm.
Hôm nay, ngày thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra với các môn thi là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều.
Bài thi Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hoá học, Sinh học; bài thi Khoa học xã hội gồm các môn thi Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thời gian làm bài thi tổ hợp bắt đầu từ 7h35.
Thời tiết của TP HCM hôm nay khá mát mẻ, do vậy nhiều phụ huynh chọn ở lại đợi con dù thời gian làm bài tổ hợp kéo dài 150 phút.
Nhiều phụ huynh không giấu nổi sự lo lắng khi liên tục hướng vào cổng trường đợi hết giờ làm bài.
Chị Nguyễn Thị Minh Thào (Quận 4) cùng con trai đến cổ vũ cô con gái đang thi tốt nghiệp trong điểm trường THPT Ten Lơ Man. Chị Thảo cho biết, từ hôm qua đến nay tâm trạng rất hồi hộp và lo lắng. "Không biết con làm bài hôm nay ra sao chứ 2 môn hôm qua cháu đã làm rất tốt. Hy vọng ngày thi hôm nay cũng suôn sẻ", chị chía sẻ.
Còn chị Trần Thị Hoàng Oanh (quận Bình Thạnh) liên tục đi lại, đứng lên ngồi xuống không yên. Chị cho biết: "Hôm nay toàn là các môn học thuộc, trong khi năm nay dịch bệnh đã ảnh hưởng đến các cháu rất nhiều. Việc nhiễm Covid-19 rồi tiêm vaccine khiến tôi rất lo lắng cho trí nhớ của cháu".
Trong khi anh Huỳnh Văn Phước (Quận 4) lại tỏ ra khá lạc quan: "Việc học tập của con mình không thể quyết định được nên chỉ cố gắng cổ vũ tinh thần cho cháu yên tâm thi tốt nhất có thể, làm hết khả năng của mình thôi".
Nhiều người cũng tranh thủ ăn nhẹ trong lúc chờ đợi.
Hoặc tranh thủ chợp mắt trước khi tiếng trống báo hết giờ làm bài vang lên.
Buổi chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ từ 14h30, kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh TP HCM đứng ngồi không yên chờ con ra khỏi phòng thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO