Phụ huynh xếp hàng suốt đêm chờ nộp đơn cho con vào lớp 1

Theo VNE 08/08/2017 17:10

Nhằm kiếm một suất cho con vào học tại trường tiểu học gần nhà, nhiều phụ huynh ở Đồng Nai phải xếp hàng chờ thâu đêm.

Phụ huynh tranh thủ chợp mắt nhưng vẫn "bám trụ" vị trí chờ đến giờ nộp hồ sơ. (Ảnh:Thái Hà).

Sáng 8/8, trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nhận đơn các bé vào lớp 1 năm học 2017-2018 với 65 chỉ tiêu, hộ khẩu ở ấp An Chu, xã Bắc Sơn.

Với chỉ tiêu hạn chế, hơn 50 phụ huynh muốn con được học tại trường gần nhà đã đứng xếp hàng ngoài cổng từ tối qua. "Vợ chồng tôi đều làm công nhân, năm tới bà nội ở Nghệ An vào phụ đưa đón cháu đi học nên cũng muốn gần nhà, chứ xa quá bà không đi bộ nổi", một phụ huynh cho biết.

Trời càng sáng, lượng người xếp hàng tăng lên hơn 200 người. Họ ngồi thành hai hàng dài, được cố định bằng rào sắt và dây thừng. Nhiều người tỏ vẻ mệt mỏi, buồn ngủ nhưng vẫn "bám trụ", không dám rời khỏi vị trí.

Chưa đầy một giờ mở cửa nhận hồ sơ, 65 chỉ tiêu đã được nhà trường chốt khiến nhiều phụ huynh buồn bã ra về.

Nhiều phụ huynh thức suốt đêm để xếp hàng nộp đơn cho con vào lớp 1. (Ảnh: Thái Hà).

Ông Bùi Huy Toàn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trảng Bom - cho biết trường tiểu học Trần Quốc Toản hoạt động 3 năm nay, đợt tuyển sinh năm nào cũng căng thẳng.

Theo ông Toàn, trường do một tập đoàn hỗ trợ xây dựng nên nhà trường ưu tiên 65 suất cho con của công nhân làm trong công ty này, 65 suất còn lại dành cho học sinh trên địa bàn.

"Ngành đã phối hợp với địa phương phân luồng học sinh sang hai trường tiểu học khác trên địa bàn nhằm đảm bảo việc học cho các em", ông Toàn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh xếp hàng suốt đêm chờ nộp đơn cho con vào lớp 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO