Phụ nữ sinh ra là để nghen

Việt Quỳnh 24/10/2018 09:00

Ngày 4/10, trên mạng xuất hiện một clip “đánh ghen” tại Hàng Đào, Hà Nội. Khi thấy chồng đang đi chơi với nhân tình, người vợ đã tiến lại, cự cãi, và tát chồng trước chốn đông người.

Phụ nữ sinh ra là để nghen

Theo người vợ, chồng chị đã từng hứa hẹn sẽ thôi bồ bịch nhưng vẫn tiếp tục. Làn sóng bình luận trên mạng nổi lên chia thành hai phe, một cho rằng hành động đó làm mất mặt chồng, hôn nhân sẽ đổ vỡ, và hai thì đồng tình về cái tát cho người đàn ông phản bội đó hoàn toàn xứng đáng.

Thời gian gần đây, khi không thể tìm được cách giải quyết hợp lý với chồng, nhiều phụ nữ chọn cách đánh ghen và các clip này được đưa lên mạng. Hình ảnh một phụ nữ nhảy lên, nằm bò trên nóc cabin ô tô khi bắt gặp chồng chở bồ, bị chồng cứ thế lái xe mặc người vợ chới với bám chặt vào cabin tạo nên sự thương xót lẫn căm phẫn từ cộng đồng mạng. Hay một cô vợ lột hết đồ của nhân tình chồng rồi kéo lê trên đường; vợ đưa con đi chơi trung thu, gặp chồng cặp bồ, đánh ghen, bị chồng đánh cho chảy máu; cùng thời gian đó ở một địa điểm khác, vợ và mẹ chồng rình bắt gặp chồng đưa bồ vào nhà nghỉ, lao ra đánh chồng…

Chỉ cần lên mạng, vào trang tìm kiếm, viết chữ “đánh ghen”… nhiều thông tin kèm các clip lập tức hiện lên dày đặc. Đủ để thấy sự “đánh ghen” của đàn bà vẫn ngày ngày diễn ra, khi các ông chồng lấy sự phản bội vợ như một thú vui đương nhiên mà không màng hậu quả.

Cuối tháng 9, tại Nghệ An, một clip “đánh ghen” đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận, khi người vợ, khác với cách hành xử của các bà các chị trước đây là hắt a xít, lột đồ, cắt trụi tóc, đánh dằn mặt tình nhân của chồng, thì người phụ nữ này khi bắt gặp chồng cặp bồ, đã đánh chồng tới tấp, tuyệt nhiên không động vào kẻ thứ ba kia, mà khi xong xuôi việc “đánh để dạy” chồng, chỉ nói gọn một câu, từ nay trở đi sẽ giao chồng cho bồ.

Ghen, không chỉ là cảm xúc của riêng phụ nữ, đàn ông cũng có cách đánh ghen của riêng mình, khi vào thẳng nhà nghỉ/ khách sạn ghi lại hình ảnh vợ mình đang cùng phòng với đàn ông khác. Nhưng rõ ràng, từ đó, để thấy, đàn ông khi ghen, họ vẫn tỏ ra lý trí và hành xử bình tĩnh một cách có toan tính. Còn với phụ nữ, bị cuồng nộ dẫn dắt, không làm chủ được lời nói và hành vi, dẫn tới sự thô bạo trong đối xử, và từ đó tạo ra những ê chề, đau khổ, tổn thương cho chính mình. Các bài báo nói về sự ghen luôn thu hút rất đông bạn đọc. Bởi bất kì ai đều phải trải qua cảm xúc ghen và đầy ải bản thân trong sự bấn loạn, khổ sở, suy sụp và bế tắc.

Làm thế nào để vượt qua được cảm xúc tồi tệ này, để khai phá được sức mạnh bên trong mình, tìm được chỗ đứng độc lập của bản thân mà không cần nhìn, lệ thuộc vào người khác, thậm chí, là chính chồng của mình? Luôn là câu hỏi đặt ra và cần tìm cách giải quyết tích cực của bất kỳ đàn bà nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ sinh ra là để nghen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO