Phụ nữ Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tỷ lệ lãnh đạo doanh nghiệp

Quốc Định 11/03/2019 06:21

Theo nghiên cứu mới nhất về “Phụ nữ trong kinh doanh” do Grant Thornton Quốc tế vừa công bố, tại khu vực châu Á, tỷ lệ phụ nữ tham gia trong ban lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp thuộc nhóm khá cao trên thế giới.

Với 36%, Việt Nam có tỷ lệ nữ lãnh đạo cấp cao đứng thứ hai châu Á, cao nhất là Philippines với 37.46%. Tại Việt Nam 4 vị trí hàng đầu thường được phụ nữ đảm nhận trong doanh nghiệp là Giám đốc tài chính (36%), Giám đốc điều hành (30%), Giám đốc nhân sự và Giám đốc marketing (25%).

Báo cáo của Grant Thornton Quốc tế cũng ra một số trở ngại đối với nhà lãnh đạo cấp cao nữ ở Việt Nam là thiếu cơ hội phát triển nghề nghiệp (Toàn cầu 27%; Việt Nam: 40%); cơ hội xây dựng các mối quan hệ (Toàn cầu: 26%; Việt Nam: 35%); trách nhiệm chăm lo gia đình ngoài công việc (Toàn cầu: 25%; Việt Nam: 39%), và có thêm thời gian bên cạnh trách nhiệm với công việc chủ chốt (Toàn cầu: 32%; Việt Nam: 35%). Đây đều là những thách thức ngăn cản phụ nữ trau dồi thêm kỹ năng và đạt được thành công trong công việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tỷ lệ lãnh đạo doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO