Phú Quang: 'Tôi không thích hoa hậu hay chân dài'

Theo Dân trí 17/02/2016 10:07

Tác giả Điều giản dị thú nhận, nếu không có tình yêu, không có giai nhân…thì ông không có cảm hứng cho ra đời những tình khúc bất hủ về người phụ nữ. Nhưng người ông yêu lại không phải những hoa hậu hay “chân dài”…

Phú Quang: 'Tôi không thích hoa hậu hay chân dài'

Nhạc sĩ Phú Quang và người vợ hiện tại. (Ảnh: ANTG)

“Tôi thích phụ nữ trí tuệ”

Nhạc sĩ Phú Quang nói, “một nửa của thế giới” đã có công rất lớn trong việc tạo nên cảm xúc bất tận để những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại ra đời và lưu lại với đời. Nếu không có mẹ, không có giai nhân, không có tình yêu…thì người nhạc sĩ như ông đã không có cảm hứng để cho ra đời những tình khúc bất hủ về người phụ nữ.

Tuy nhiên, khi được hỏi về chuyện “yêu nhiều” giống như nhiều nhạc sĩ, Phú Quang phủ nhận. Ông cho rằng, người mình yêu chỉ đếm trên đầu ngón tay!

“Người ta cứ nói tôi sáng tác về hết cô này đến cô kia nhưng thực ra người tôi yêu chỉ đếm được trên đầu ngón tay có vài cô thôi. Người yêu tôi có thể là hàng nghìn cô gái trẻ đẹp nhưng đó là họ yêu tác phẩm, yêu ông nhạc sĩ chứ có ai yêu… gã Phú Quang này đâu”, Phú Quang hài hước.

Lãng đãng trong các tình khúc là thế nhưng trong chuyện tình cảm, nhạc sĩ Em ơi Hà Nội phố lại khá tỉnh táo. Đối với ông, tình yêu cũng không dựa trên tiêu chuẩn đẹp hay xấu mà dựa vào tình cảm, lòng tốt và sự thông cảm.

“Thị Nở có đẹp không? Nhưng trong mắt Chí Phèo chỉ có Thị Nở là nhất”, vị nhạc sĩ ví von một cách hài hước.

Trong công việc, Phú Quang cộng tác cũng không “đánh” vào nhan sắc: “Tôi không thích hoa hậu hay chân dài, tôi thích những phụ nữ tài năng, trí tuệ.” Đó là lý do vì sao nhiều chương trình do chính Phú Quang thực hiện thường hay mời NSND Lê Khanh dẫn chương trình chứ không phải MC kiêm người đẹp nào đó. Phú Quang nói, ông cần người dẫn chương trình sâu sắc, có văn hóa, có chất và hợp với âm nhạc của mình. Ông từng khẳng định, dù Lê Khanh không còn trẻ, sau này chị có thể già hơn nhưng ông vẫn mời chị tham gia các chương trình của mình.

Vị nhạc sĩ cũng nhắc đến tài năng của các ca sĩ như Ngọc Anh 3A, Mỹ Hạnh, Hồng Nhung…- đó là những giọng ca từng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả khi thể hiện các tác phẩm của Phú Quang.

Phú Quang: 'Tôi không thích hoa hậu hay chân dài' - 1

“Tôi không thích hoa hậu hay chân dài,
tôi thích những phụ nữ tài năng, trí tuệ.” (Ảnh: Hải Bá).

Phú Quang gần như không có người tình…

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, vị nhạc sĩ từng thổ lộ về một bóng hồng trở đi trở lại trong nhiều sáng tác của mình, đó là “người yêu cũ”, cũng là “mối tình đầu” của ông. “Chúng tôi quen nhau, làm bạn và có lẽ tôi là bạn trai đầu tiên của cô ấy. Cô ấy không phải là cô gái đầu tiên của tôi nhưng tôi là bạn trai đầu tiên của cô ấy. Tình cảm giữa chúng tôi rất trong sáng, chưa một lần hôn, chỉ một lần xúc động mà chạm môi cũng khiến cô xấu hổ mất nửa tháng…

Ngày xưa tôi viết Chuyện bình thường, 13 Chuyện bình thường vì cô ấy. Đúng 13 năm sau, cô đi lấy chồng, tôi viết Chuyện bình thường thứ 13 và không bao giờ viết nữa”, ông kể.

Về tin đồn NSND Lê Khanh là một trong những bóng hồng của nhạc sĩ Phú Quang, ông thẳng thắn thừa nhận: “Tôi từng rung động trước vẻ đẹp của Lê Khanh. Nhưng đó là tình yêu nghệ thuật chứ không phải tình yêu trai gái”.

Phú Quang nói, Lê Khanh là vợ của đạo diễn Phạm Việt Thanh mà đạo diễn Phạm Việt Thanh là bạn của ông. Vị nhạc sĩ luôn phân định rạch ròi, tối kỵ việc xâm phạm “con thầy, vợ bạn…”

Đạo diễn Phạm Việt Thanh cũng từng khẳng định chắc như đinh đóng cột: “Phú Quang rất yêu vợ và gần như không có người tình”.

Về phía nhạc sĩ Phú Quang, ông thường rất kiệm lời khi chia sẻ về cuộc sống riêng tư với người bạn đời hiện tại. Vị nhạc sĩ chỉ luôn dành cho người vợ, chị Trịnh Anh Thư sự tôn trọng. Vào các dịp lễ, những ngày trọng đại, Phú Quang đều có quà dành cho vợ, cho hai con gái và người con gái riêng của vợ.

Mùa thu giấu em, ca khúc được trình diễn trong đêm nhạc giới thiệu các tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang, Trịnh Công Sơn, Đỗ Bảo “Mai đành xa yêu thương thật thương” tại Hà Nội dịp 8/3 tới là ca khúc Phú Quang sáng tác dành tặng vợ: “Có phải mùa thu giấu em lâu đến thế?/ Phía cuối con đường anh kịp nhận ra em/ Em ào tới chợt xôn xao lá đổ/ Xóa nỗi cô đơn lạnh giá bên thềm/Rồi tình yêu lại rưng rưng bên khung cửa nhỏ /Và con đường lại xao xác gió heo may /Em hôn anh đắm say như gió/Và ngã vào anh dịu dàng như mùa thu…”

Ở cái tuổi thời gian đã in hằn trên những nếp nhăn, Phú Quang định nghĩa về hạnh phúc riêng mình: “Hạnh phúc của tôi là biết vui với cái đáng vui, biết buồn với những cái đáng buồn”!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Quang: 'Tôi không thích hoa hậu hay chân dài'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO