Phú Quốc: Hơn 1.000 phôi sổ đỏ ‘biến mất’

Trung Kiên 19/07/2018 19:18

Chiều 19/7, trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, thông tin Công an tỉnh đang truy tìm nhiều phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) ở Phú Quốc là đúng.

Phú Quốc: Hơn 1.000 phôi sổ đỏ ‘biến mất’

Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Quốc.

Theo đó tại Văn bản số 36 của cơ quan CSĐT công an tỉnh ngày 14/6, về truy tìm tài liệu gửi các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có nêu: Ngày 13/3/2017, Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát kinh tế) Công an tỉnh Kiên Giang ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tham ô tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Phú Quốc.

Trong quá trình điều tra, xác định một số tài liệu liên quan đến vụ án bị thất lạc từ năm 2014. Các tài liệu này là gồm 1.029 phôi giấy chứng nhận QSDĐ trên địa bàn Phú Quốc. Công an tỉnh Kiên Giang đề nghị các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, trong quá trình hoạt động giao dịch, nếu phát hiện các tài liệu có đặc điểm trên kịp thời thông báo cho cơ quan cảnh sát điều tra(phòng cảnh sát kinh tế).

Đại tá Thành thông tin thêm với phóng viên, thông báo gửi đến các ngân hàng trong địa bàn tỉnh nhằm phối hợp tránh các trường hợp dùng các phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này làm giấy giả để thế chấp cho các ngân hàng, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tiền bạc.

Hiện hơn 1.029 phôi giấy chứng nhận QSDĐ được các cơ quan chức năng của huyện Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang dùng nhiều biện pháp để thu thập lại, nhưng đến nay vẫn chưa thấy…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Quốc: Hơn 1.000 phôi sổ đỏ ‘biến mất’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO