Phú Quốc sắp thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Hoàng Minh 11/09/2021 07:02

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có cuộc họp trực tuyến với tỉnh Kiên Giang về công tác chuẩn bị cho việc thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc.

Theo báo cáo của Tổng Cục Du lịch, thời gian qua, Bộ VHTTDL cùng với tỉnh Kiên Giang và các cơ quan bộ ngành xây dựng xong dự thảo kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc trình Chính phủ. Kế hoạch dự kiến dành cho đối tượng khách đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc chứng nhận khỏi bệnh Covid, có xét nghiệm âm tính trong 72 giờ trước khi nhập cảnh…

Về kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, Tổng cục Du lịch cũng đề xuất trong thời gian tới cần triển khai 10 nhiệm vụ, trong đó tập trung vào 4 nhiệm vụ cần khẩn trương thực hiện. Cụ thể, đẩy nhanh việc tiêm chủng cho người dân trên đảo Phú Quốc và những người tham gia trực tiếp vào quy trình đón và phục vụ khách; Xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể thí điểm đón khách quốc tế bao gồm quy định y tế, thủ tục xuất nhập cảnh, quy trình đón và phục vụ khách ở cơ sở lưu trú, điểm du lịch, phương án xử lý sự cố y tế phát sinh; Tổ chức khảo sát thực tế, kiểm tra, lựa chọn các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch quốc tế, đảm bảo các tiêu chí an toàn; Tổ chức truyền thông, quảng bá xúc tiến thu hút khách quốc tế trên các kênh truyền thông đa dạng.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết, hiện thành phố mới tiêm vaccine phòng Covid-19 được cho 35% dân cư và lao động trên đảo từ 18 tuổi trở lên. Trong khi, địa phương này đang cần 250.000 đến 800.000 liều để tiêm cho người dân và người lao động sống và làm việc tại Phú Quốc. Do đó, nếu Phú Quốc có đủ vaccine trong tháng 9 này thì đảm bảo tới tháng 10 có thể triển khai theo kế hoạch này. Hiện tỉnh Kiên Giang đã xây dựng các kế hoạch cụ thể để tiêm chủng cho người dân Phú Quốc, trong đó chuẩn bị sẵn sàng phương án, trang thiết bị, nhân lực để triển khai tiêm ngay khi được phân bổ vaccine. Ông Hưng cũng đề nghị Bộ Y tế có kế hoạch ưu tiên phân bổ vaccine cho Phú Quốc để tiêm ngay trong thời gian tới.

Sau khi trao đổi, hai bên cũng thống nhất về phân cấp trách nhiệm, trong đó Bộ VHTTDL có vai trò kiến tạo, đề xuất với Trung ương chủ trương mở cửa du lịch, hướng dẫn, hỗ trợ địa phương thực hiện; tỉnh Kiên Giang có trách nhiệm trực tiếp tổ chức thực hiện các hoạt động đón khách quốc tế trên địa bàn. Đặc biệt, Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cũng đề nghị, các doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm đón khách quốc tế … cần chủ động tham mưu Tỉnh về các giải pháp phục vụ khách an toàn bởi đây là những đơn vị trực tiếp đón, phục vụ khách.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Bộ VHTTDL và tỉnh Kiên Giang sẽ phối hợp hoàn thiện dự thảo kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc để báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Quốc sắp thí điểm đón khách du lịch quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO