Phú Thọ: 225 cá nhân nhận Kỷ niệm chương ‘Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc’ năm 2019

Phương Nhàn 08/01/2020 16:00

Ngày 8/1, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hội nghị lần thứ 3, khoá XIV, nhiệm kỳ 2019-2024, tổng kết công tác mặt trận năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020.

Phú Thọ: 225 cá nhân nhận Kỷ niệm chương ‘Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc’ năm 2019

Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc.

Tới dự có ông Nguyễn Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh và MTTQ các huyện, thành, thị.

​Năm 2019 với tinh thần thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, công tác Mặt trận được triển khai quyết liệt, rõ trọng tâm, trọng điểm, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động như: tổ chức thành công Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo và các chương trinh an sinh xã hội; cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hành Việt Nam".

Tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân trong việc sắp xếp, sáp nhập các khu dân cư, cấp xã trên địa bàn tỉnh, tạo sự đồng thuận và giữ vững ổn định chính trị ở địa phương. Tổ chức giao ban MTTQ tỉnh với MTTQ các huyện, thành, thị để nghe và tháo gỡ những khó khăn trong công tác MTTQ, tạo động lực cho công tác MTTQ ngày càng đi sâu, đi sát với thực tế.

Trong năm, Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội của tỉnh Phú Thọ đã vận động được 11,338 tỷ đồng, tạo nguồn hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, tặng quà tết cho hộ nghèo, hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế.

​Tại hội nghị, đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh đã thông báo tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; hiệp thương cử bổ sung 4 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khoá XIV, tổng số ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh hiện nay là 85 vị.

Nhân dịp này, có 225 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của UBTƯ MTTQ Việt Nam; 30 tập thể và 15 cá nhân được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng thưởng Bằng khen, 3 tập thể được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội trong 3 năm (2017-2019); Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể, Bằng khen cho 39 tập thể, 15 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: 225 cá nhân nhận Kỷ niệm chương ‘Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc’ năm 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO