Phú Thọ chi viện 500 nhân viên y tế cho Hà Nội

Tây Bắc 09/09/2021 11:05

Đất Tổ huy động lực lượng lên tới 500 nhân viên y tế hỗ trợ cho Hà Nội trong cuộc xét nghiệm toàn Thủ đô, phòng chống dịch Covid.

Lễ xuất quân (230 cán bộ tiêm chủng vắc xin, 270 cán bộ xét nghiệm) được tổ chức sáng nay (9/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ với tinh thần, khí thế "Tất cả vì Thủ đô thân yêu".

Tất cả cán bộ, nhân viên y tế tham gia đoàn công tác đều được tập huấn kỹ lưỡng sử dụng trang thiết bị y tế, kỹ thuật tiêm chủng, lấy mẫu mầm bệnh xét nghiệm, sinh hoạt cá nhân, quán triệt thực hiện biện pháp 5K, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm soát và phòng ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2 trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Như vậy Phú Thọ đã 6 lần xuất quân với hàng trăm nhân viên tình nguyện hỗ trợ y tế cho các tỉnh bạn phòng, chống Covid 19 kể từ khi đại dịch xuất hiện ở nước ta. Đây cũng là địa phương "xanh, an toàn" đã hơn 14 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới, và bắt đầu từ sáng mai (10/9) tỉnh này bắt đầu cho phép các nhà hàng, quán ăn mở cửa trở lại phục vụ tại chỗ.

Được biết, đợt này các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng cũng đồng loạt tiếp sức cho Hà Nội trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng Vùng 3 (gồm các huyện Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức và Phú Xuyên).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ chi viện 500 nhân viên y tế cho Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO