Phú Thọ: Cứu sống nam thanh niên bị thanh tre đâm xuyên cổ

Tuấn Trung 02/09/2022 20:45

Ngày 2/9, bác sĩ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công một nam bệnh nhân bị một thanh tre dài 15 cm đâm xuyên cổ.

Các bác sĩ đã phẫu thuật thành công và cứu sống được bệnh nhân
Các bác sĩ đã phẫu thuật thành công và cứu sống được bệnh nhân.

Vào khoảng 15h cùng ngày, trong khi đang điều khiển xe gắn máy trên đường thuộc địa bàn xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, anh Hoàng Văn C. (31 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) ngã xe máy và bị một thanh tre đâm xuyên qua cổ. Ngay sau đó, anh C. được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Khi đưa vào viện, bệnh nhân bị mất máu nhiều vùng đầu. Hình ảnh chụp CT cho thấy dị vật làm tổn thương vỡ bờ cung sau đốt sống C2 lệch phải, có vài bóng khí lân cận và tổn thương nhiều tổ chức khác. Sau hơn một giờ phẫu thuật cấp cứu, các bác sĩ đã lấy được dị vật là một que cây tre dài khoảng 15 cm.

Tối 2/9, bác sĩ Đặng Thanh Hải cho biết, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca mổ, các tổn thương đã được các bác sĩ xử trí tối đa. Hiện tại bệnh nhân tỉnh và không có biểu hiện liệt hoặc các rối loạn nào khác.

“Trong trường hợp người dân chẳng may gặp tai nạn tương tự thì tuyệt đối không được rút dị vật, nên bất động tại chỗ và gọi ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời”, bác sĩ Hải khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Cứu sống nam thanh niên bị thanh tre đâm xuyên cổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO