Phú Thọ: Nguy cơ lây nhiễm rộng từ nhà hàng cung cấp thực phẩm cho KCN Thụy Vân

Tùng Duy 28/10/2021 22:01

Nhà hàng Hoàng Thủy, chuyên cung cấp thực phẩm cho KCN Thụy Vân, TP Việt Trì, đã có 10 lao động nhiễm SARS-CoV-2 - đều là ca nhiễm cộng đồng với nguy cơ rất cao.

Phú Thọ bất ngờ có số ca nhiễm tăng vọt hôm nay (28/10), thêm 81 ca, trong đó có 19 ca cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm toàn tỉnh hiện nay là 545 người.

Như tin đã đưa, Sở Y tế Phú Thọ cho biết đêm qua địa phương này có 7 ca cộng đồng nguy cơ cao đều là người lao động của nhà hàng Hoàng Thủy (Công ty TNHH Hoàng Thủy) - địa chỉ phục vụ và cung cấp thực phẩm tại KCN Thụy Vân. Chiều nay nhà hàng này được phát hiện có 3 người nữa dương tính.

Ông Trần Quang Chương, Chủ tịch UBND xã Thụy Vân cho biết nhà hàng Hoàng Thủy có 50 lao động (nấu ăn, chia suất thức ăn, phân phối cơm hộp, rửa bát...), cung cấp cơm hộp cho nhiều doanh nghiệp tại KCN Thụy Vân và Đồng Lạng (TP Việt Trì). Báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ hôm nay cho biết đã phát hiện có công nhân bị nhiễm SARS-CoV-2 liên quan nhà hàng này.

Một số địa bàn tại Phú Thọ hôm nay đã bị phong tỏa (diện hẹp).

Hiện BQL KCN Thụy Vân và lực lượng chuyên môn đang ráo riết truy vết, kiểm đếm số F1 có liên quan nhà hàng Hoàng Thủy. Như vậy Phú Thọ sau nhiều ngày nỗ lực quyết tâm và cấp bách sử dụng các biện pháp làm suy giảm sức lây lan của đại dịch, lại phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm rộng từ những ca cộng đồng khó truy vết.

Cùng diễn biến này, lực lượng y tế cũng đã phát hiện 6 trường hợp là công nhân Công ty điện tử Sơn Nam (trong KCN Thụy Vân) dương tính - đều thuộc diện nguy cơ lây lan cao ra cộng đồng.

TP Việt Trì, nơi có 3 phường ở cấp độ "cam" với 332 ca tại 21 xã, phường đã phải kích hoạt 4 trạm y tế lưu động, chủ động thế trận công tác điều trị cho các F0, và cấp tốc thực hiện test nhanh tại nhiều khu vực nhằm sớm bóc tách các ca nhiễm ra khỏi cộng đồng. UBND tỉnh Phú Thọ cũng chỉ đạo các huyện, thành, thị xây dựng ngay kế hoạch test nhanh kháng nguyên, kể cả tầm soát ngẫu nhiên, để sàng lọc đối tượng nghi nhiễm - thời gian từ nay đến hết ngày 10/11.

Sở Y tế Phú Thọ hôm nay đã cấp tốc đưa hàng chục bình ôxy về những địa bàn "nóng" và giao xe cứu thương cho nhiều trung tâm y tế nhằm chủ động hỗ trợ chống dịch.

Toàn tỉnh Phú Thọ có hơn 6.200 F1, vẫn được xác định nguy cơ Cấp độ 2 (số ca mắc mới xấp xỉ 8,17 ca/100.000 dân/tuần; 66,4% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một liều vaccine).

Trong một diễn biến tích cực, hôm nay Phú Thọ xác nhận vừa cho xuất viện đối với 5 trường hợp sau gần nửa tháng điều trị SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Nguy cơ lây nhiễm rộng từ nhà hàng cung cấp thực phẩm cho KCN Thụy Vân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO