Phú Thọ: Nữ sinh 13 tuổi bị hôn mê sau khi ăn tôm, cua

Tuấn Trung 06/09/2022 17:54

Sau khi ăn tôm, cua được khoảng 1,5 tiếng, N.N.T. (13 tuổi, trú tại Phú Thọ) thấy xuất hiện mẩn ngứa, lơ mơ, hôn mê, đại tiểu tiện không tự chủ…

Ngày 6/9, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 13 tuổi bị sốc phản vệ, hôn mê sau khi ăn tôm, cua.

Trước đó, bệnh nhân được gia đình đưa đến Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Chân Mộng (thuộc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương) trong tình trạng hôn mê, nổi ban toàn thân (ban dị ứng), phù mắt, khó thở...

Các bác sĩ đang kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân N. N. T
Các bác sĩ đang kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân N.N.T.

Theo gia đình, sau khi ăn tôm, cua khoảng 1,5 tiếng, bệnh nhân xuất hiện mẩn ngứa ở chân, tay, sau đó lan rộng toàn thân rồi lơ mơ, đại tiểu tiện không tự chủ.

“Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã xử trí theo phác đồ chống sốc phản vệ, thuốc Adrenalin, methylpresnison, kháng histamin. Sau khi được cấp cứu hồi sức tích cực, hiện bệnh nhân qua cơn nguy kịch và được chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị”, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết.

Các bác sĩ khuyến cáo, dị ứng, phản vệ, sốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Do đó, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như: ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Nữ sinh 13 tuổi bị hôn mê sau khi ăn tôm, cua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO