Phú Thọ: Vụ ngạt khí tại nhà máy Miwon khiến 5 người thương vong

Ngô Hùng 19/07/2022 07:59

Sự cố ngạt khí tại nhà máy Miwon, phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vào tối 18/7 khiến ít nhất 4 người tử vong, 1 người bị thương.

Theo đó, khoảng 18h ngày 18/7, tại nhà máy Miwon (thuộc Công ty TNHH Daesang Việt Nam), đã xảy ra sự cố ngạt khí, khiến nhiều người thương vong. Thấy vậy, những người chứng kiến nhanh chóng báo cho công ty và lực lượng chức năng.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và cho ý kiến chỉ đạo xử lý sự việc
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và cho ý kiến chỉ đạo xử lý sự việc

Danh tính 4 nạn nhân tử vong được xác định là Vũ Sao Huỳnh (38 tuổi, ở phường Dữu Lâu), Lê Hùng Vinh (42 tuổi, ở phường Thọ Sơn, TP Việt Trì); Trần Văn Thẳm (59 tuổi, ở Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) và Dương Văn Sau (38 tuổi ở Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Một trường hợp đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là Nguyễn Trung Kiên (35 tuổi, ở xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cùng nhiều lãnh đạo đơn vị của tỉnh, TP Việt Trì đã có tại hiện trường để chỉ đạo, xử lý sự việc.

Trước mắt tỉnh Phú Thọ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 20 triệu đồng, người bị thương 10 triệu đồng
Trước mắt, tỉnh Phú Thọ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 20 triệu đồng, người bị thương 10 triệu đồng.

“Công ty phải chủ động làm việc với thân nhân người bị nạn để giải quyết các yêu cầu chính đáng của gia đình người bị nạn, đảm bảo quyền lợi của người lao động, tránh tình trạng nảy sinh bức xúc từ phía người nhà nạn nhân. Đồng thời, bố trí phương tiện để đưa các nạn nhân về quê an táng”, ông Hồ Đại Dũng nhấn mạnh.

Trước mắt, UBND tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng cho các nạn nhân tử vong và hỗ trợ 10 triệu đồng cho nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Công ty TNHH Daesang Việt Nam là doanh nghiệp FDI vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Vụ ngạt khí tại nhà máy Miwon khiến 5 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO