Phú Thọ xác nhận có 92 ca nhiễm cộng đồng

Tùng Duy 18/10/2021 13:23

Đêm qua Phú Thọ có thêm 38 ca dương tính mới, nâng tổng số ca mắc lên 92 người chỉ trong 5 ngày.

Nguy cơ cao

Xét nghiệm kỹ đêm qua (17/10), Phú Thọ đã phát hiện thêm 38 trường hợp dương tính Covid-19, và như vậy kể từ ngày 13/10/2021 đến nay toàn tỉnh Phú Thọ đã có 92 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Địa phương này có 2 chùm lây nhiễm nguy cơ rất cao gồm Thị trấn Lâm Thao và xã Chu Hóa (80 ca), chùm Bạch Hạc - Phù Ninh (8 ca).

Hiện có 4 trường hợp mới phát hiện chưa xác định mối liên quan của tiền sử dịch tễ, chưa xác định được nguồn lây ban đầu. Toàn tỉnh Phú Thọ hiện có 796 F1, 2.835 F2 và 5.918 F3 đang được quản lý, theo dõi và áp dụng các biện pháp cách ly y tế.

Đất Tổ đang được xếp cấp độ 2 khi số ca mắc mới đạt 2,6 ca/100.000 dân/tuần, và tỷ lệ tiêm vaccine người từ 65 tuổi trở lên chưa đạt yêu cầu. Xã Chu Hóa (Tp Việt Trì được đánh giá ở cấp độ 4 "báo động đỏ". Thị trấn Hùng Sơn (Lâm Thao) thuộc cấp độ 3, và 9 xã khác được đánh giá ở cấp độ 2.

Cấp bách ứng phó

Một số biện pháp cấp bách xử lý các ổ dịch đang được khẩn cấp triển khai. Phú Thọ đã chuyển toàn bộ các ca bệnh mới phát hiện về Bệnh viện dã chiến của tỉnh để theo dõi, điều trị, và hàng loạt địa bàn bị phong tỏa (như đã đưa tin, gồm Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao, toàn bộ xã Chu Hóa, Khu 1 Thị trấn Hùng Sơn.

TP Việt Trì kiểm soát chặt nhiều địa bàn.

Việc điều tra dịch tễ, truy vết toàn bộ các F1, F2, F3 liên quan đang được khẩn trương tiến hành. Các F1 được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của tuyến huyện, một số trường hợp áp dụng cách ly F1 tại nhà nếu đủ điều kiện). Tất cả được lấy mẫu đơn RT-PCR lần 1 ngay sau khi được truy vết. - Các F2 được áp dụng cách ly y tế tại nhà.

Phú Thọ dừng tổ chức đối với các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, hoạt động tổ chức giao lưu thi đấu thể dục - thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại địa điểm công cộng; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, massage, xông hơi, quán bar, quán internet, trò chơi điện tử, bi-a, spa làm đẹp; nhà hàng, quán ăn, uống không phục vụ tại chỗ.

Huy động cao nhất nhân lực y tế vào cuộc, tiếp tục phát hiện 112 ca nghi nhiễm

Phú Thọ cũng đã tạm dừng việc dạy học trực tiếp tại tất cả các cấp học trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao. Sau khi có kết quả xét nghiệm và nắm chắc tình hình dịch bệnh sẽ xem xét việc dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến cho phù hợp. Điều chuyển vaccine, huy động lực lượng triển khai chiến dịch tiêm chủng tăng cường cho toàn bộ huyện Lâm Thao, dự kiến 30.000 mũi tiêm, thực hiện ngay trong hôm nay (18/10).

Kích hoạt toàn bộ các tầng 2 của 14/14 đơn vị y tế tuyến huyện, tổng số 280 giường bệnh ICU, sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân khi có yêu cầu.

Phú Thọ điều động gần 1.000 nhân viên y tế tại 12 đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tham gia công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại địa bàn TP Việt Trì, huyện Lâm Thao và Phù Ninh. Lấy mẫu và xét nghiệm test nhanh cho 100% người dân tại khu vực phong tỏa với 32.693 mẫu xét nghiệm test nhanh đã được thực hiện. Hiện toàn tỉnh có 112 trường hợp nghi ngờ dương tính.

Địa bàn huyện Lâm Thao tổ chức xét nghiệm diện rộng tại Thị trấn Lâm Thao, xã Thạch Sơn và Thị trấn Hùng Sơn với tổng số 18.595 người, phát hiện 34 trường hợp nghi dương tính. Tại xã Chu Hóa xét nghiệm diện rộng đối với gần6.000 trường hợp, phát hiện 53 trường hợp nghi ngờ dương tính. Tại phường Bạch Hạc (TP Việt Trì) xét nghiệm 89 trường hợp và đã cho kết quả âm tính với test nhanh.

Đối với khu vực xã Phù Ninh (huyện Phù Ninh) đã xét nghiệm khoảng 8.000 nhân khẩu ngay đêm qua và phát hiện 24 mẫu nghi ngờ dương tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ xác nhận có 92 ca nhiễm cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO