Phú Yên có thêm 46 ca mắc Covid-19 mới trong một ngày

Thùy Trang 01/07/2021 11:38

Theo thông báo của Ban chỉ đạo Phòng dịch Covid-19, cho biết tính từ 17 giờ ngày 30/6 đến 8 giờ ngày 1/7, tỉnh Phú Yên có thêm 46 ca mắc Covid-19 mới, nâng số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Phú Yên là 150 ca.

Khu vực cách ly ở Phú Yên

Với việc phát hiện thêm 46 ca mắc Covid-19 mới, có một số ca liên quan đến chợ Màng Màng và hiện có một bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến nặng, đưa tổng số người mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Phú Yên là 150 ca. Trong đó, TP.Tuy Hòa (107 ca), H.Sơn Hòa (32 ca), TX.Đông Hòa (6 ca), H.Tuy An (2 ca) và H.Sông Hinh (3 ca). Theo Ban chỉ đạo Phòng dịch Covid-19, trong số ca mắc Covid-19 có một số là tiểu thương mua bán ở chợ Màng Màng, thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa (Phú Yên). Riêng một tiểu thương buôn bán chợ Màng Màng có liên quan yếu tố dịch tễ tại chợ Hòa Hiệp, P.Hòa Hiệp Trung, TX.Đông Hòa. Đó là trường hợp bà V.T.N.Y ở thôn Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam, TX.Đông Hòa. Bà Y. mua bán cá ở chợ Màng Màng (ổ dịch lớn nhất của tỉnh Phú Yên).

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh bình tĩnh, yên tâm nhưng không chủ quan, lơ là, tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của chính quyền.

Tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần phải tiếp tục phối hợp để siết chặt các điểm phong tỏa, khẩn trương truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly các đối tượng theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm. tiếp tục rà soát lại các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng để kịp thời ngăn chặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên có thêm 46 ca mắc Covid-19 mới trong một ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO