Phú Yên khen thưởng 8 hợp tác xã và 3 cá nhân

Hà Lê 08/07/2018 10:55

UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị gặp mặt với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn toàn tỉnh.

Phú Yên khen thưởng 8 hợp tác xã và 3 cá nhân

Ông Trần Hữu Thế trao cờ thi đua xuất sắc cho các HTX.

Tại hội nghị, các HTX đã trình bày những khó khăn, vướng mắc về chính sách thuế, tài chính tín dụng, đất đai; việc chậm hướng dẫn thực hiện Thông tư 83 về chế độ quản lý tài chính đối với HTX. Các HTX cũng đề xuất nâng cấp hệ thống kênh mương nội đồng, trụ sở làm việc, do đã xuống cấp nghiêm trọng…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Nội lực của các HTX không hề yếu, nhiều HTX còn thừa vốn gửi ngân hàng. Nhưng các HTX không bứt phá lên được bởi liên kết sản xuất trong nội tại các HTX và giữa các HTX yếu. Các HTX vẫn chủ yếu phát triển theo chiều rộng mà chưa chú ý tới chiều sâu nên không tạo ra được sự hỗ trợ lẫn nhau về vốn, khoa học công nghệ, trang thiết bị máy móc và cả nhân lực.

UBND tỉnh giao Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam phối hợp với các HTX rà soát các tuyến kênh mương bị hư hỏng để sửa chữa kịp thời. Cục Thuế tỉnh cần phối hợp với Sở TN-MT giải quyết dứt điểm vấn đề thuế đối với diện tích nhà kho, sân phơi không phải chịu thuế của HTX.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho 4 HTX, 4 HTX và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên khen thưởng 8 hợp tác xã và 3 cá nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO