Phú Yên: Ngư dân trúng đậm tôm đất

Xuân Hiếu 06/12/2020 10:32

Trong mấy ngày qua, nhiều ngư dân hành nghề khai thác thủy sản trong khu vực đầm Ô Loan, huyện Tuy An (Phú Yên) có thu nhập khá nhờ trúng đậm tôm đất.

Tiểu thương thu mua tôm đất, tại đầm Ô Loan, huyện Tuy An (Phú Yên).

Theo bà con ngư dân nơi đây cho biết, trong mấy ngày qua, do nước ngọt từ thượng lưu đổ về, kèm theo gió mạnh khiến tôm đất phải di chuyển trên đầm Ô Loan. Nắm bắt được yếu tố này, bằng nhiều hình thức khai thác như đóng đáy, đăng chấn, thả lưới, thả lờ, bình quân mỗi đêm một ngư dân có thể khai thác được từ 1,2-1,5kg tôm đất.

Hiện nay tại các xã An Cư, An Hòa Hải và An Ninh Đông, mỗi đêm ngư dân khai thác được từ 3-5kg tôm đất. Tuy nhiên, phần lớn tôm khai thác được có kích cỡ nhỏ, từ 260-280 con/kg, bán với giá từ 130.000-170.000 đồng/kg. Nhờ sản lượng tôm đất khai thác được nhiều, nên ngư dân hành nghề khai thác thủy sản tại đây vẫn có thu nhập cao so với nhiều tháng trước.

Mặc dù có nguồn hàng khá dồi dào, nhưng một số tiểu thương chuyên mua bán hải sản tại đây cho biết, nếu để tôm đất tiếp tục sinh trưởng trong tự nhiên từ 10 - 15 ngày nữa, thì trọng lượng của tôm sẽ tăng đáng kể và nguồn lợi từ tôm đất đem lại cho ngư dân có thể cao gấp 2 - 3 lần so với thời điểm hiện nay.

Tôm đất là một trong những đối tượng thủy sản tự nhiên tại đầm Ô Loan, được xếp vào hàng đặc sản của Phú Yên. Tôm đất bắt đầu xuất hiện từ tháng 9 năm trước và cho khai thác đến tháng 2 năm sau. Nhờ chế biến được nhiều món ăn, bổ dưỡng, nên loại thủy sản này thường được người dân tiêu thụ mạnh, nhất là vào dịp lễ, Tết nguyên đán hang năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Ngư dân trúng đậm tôm đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO