Phú Yên: Thành phố Tuy Hòa thí điểm thực hiện cách ly F1 tại nhà

Quang Khánh 16/07/2021 17:01

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, TP Tuy Hòa đã quyết định thực hiện thí điểm cách ly y tế tại nhà cho người tiếp xúc gần (F1) và quy định các điều kiện, biện pháp thực hiện.

Quy định về thí điểm cách ly y tế tại nhà cho trường hợp F1 của TP Tuy Hòa được xây dựng trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, của Bộ Y tế về thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà và quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19.

UBND thành phố Tuy Hòa chỉ đạo các phường, xã trên địa bàn chỉ cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà sau khi đã kiểm tra, xác nhận đầy đủ điều kiện cách ly theo quy định, đồng thời tổ chức quản lý và giám sát nghiêm việc cách ly y tế tại nhà, không để người bị cách ly đi ra khỏi phòng cách ly; thực hiện giám sát y tế đối với người cách ly trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly.

Yêu cầu người cách ly phải chấp hành nghiêm các quy định về thời gian cách ly y tế tại nhà, có cam kết của chính quyền địa phương, thực hiện thông điệp “5K” và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết, việc thí điểm triển khai thực hiện cách ly y tế tại nhà là rất cần thiết để chia sẻ, giải phóng bớt áp lực khi có nhiều trường hợp F1trên địa bàn và tránh lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, điều kiện để cấp phép cách ly y tế tại nhà sẽ được tiến hành rất chặt chẽ, đảm bảo điều kiện phòng chống dịch.

TP Tuy Hòa hiện là địa phương có số ca mắc Covid-19 cao nhất tỉnh Phú Yên với 404 ca (toàn tỉnh là 690 ca). Trên địa bàn thành phố có 1.718 trường hợp F1, trong đó có 342 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 1.248 trường hợp cách ly tập trung và 169 trường hợp cách ly tại các cơ sở lưu trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Thành phố Tuy Hòa thí điểm thực hiện cách ly F1 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO