Phú Yên yêu cầu làm rõ thông tin về dịch vụ mai táng người tử vong do Covid-19

Quang Khánh 12/08/2021 09:54

Tối 11/8, Tỉnh ủy Phú Yên đã có công văn số 1626-CV/VPTU thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu làm rõ thông tin về trường hợp bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm dịch vụ mai táng đối với bệnh nhân tử vong do Covid-19.

Bện viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên giao UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo, điều tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm và thông tin rộng rãi để nhân dân được biết, đồng thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy kết quả thực hiện.

Trước đó, tối 10/8, một tài khoản mạng xã hội Facebook có tên H.V đăng tải bài viết cho biết, em dâu người này mắc Covid-19 vừa qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, chồng bệnh nhân này cũng đang phải điều trị vì là F0.

Khi người nhà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để nhận thi thể, có đề xuất với một bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh mua quan tài, nhưng bác sỹ tại bệnh viện này đưa ra giá quan tài cao hơn so với giá mua ngoài thị trường.

H.V viết: “…mặc cho cái nhìn lạnh lùng và lời nói giận dỗi của nhân vật Bs pháp y bao làm dịch vụ này, vị nói là sao không giao cho tui làm giờ thì tự lo hết đi, nên khi đẩy quan tài lên xe cũng chỉ một mình em ấy nâng đẩy mà không một ai đỡ giúp...".

Thông tin trên đã gây bức xúc trong dư luận tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên yêu cầu làm rõ thông tin về dịch vụ mai táng người tử vong do Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO