Phúc Tiến đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Theo Kinhtedothi 11/08/2018 20:00

Sáng 11/8, UBND xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên tổ chức đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017.

Phúc Tiến đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Lãnh đạo UBND xã Phúc Tiến vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Qua 7 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Đến nay, hệ thống điện, đường, trường, trạm y tế của xã Phúc Tiến đã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch, đẹp; kinh tế tăng trưởng bình quân 10%/năm; 4/5 thôn của xã đạt tiêu chuẩn làng văn hóa; năm 2017, số hộ đạt gia đình văn hóa chiếm hơn 91%; tỉ lệ người tham gia bảo hiểm đạt 89,06%; số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%; toàn bộ rác thải sinh hoạt đã được thu gom chuyển đi hàng ngày; tỉ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 1,9%; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 38,5 triệu đồng/người/năm.

Chủ tịch UBND xã Phúc Tiến Lê Văn Thuấn cho biết, với những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phúc Tiến đang từng bước ổn định về chính trị, kinh tế ngày càng phát triển, đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao. Đến nay, xã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM và được UBND TP Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017.

Phó Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Văn Cương cho biết, để đạt được kết quả trên là nhờ trong thời gian qua xã đã biết vận dụng, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM. Bên cạnh đó, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, khuyến khích nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả…Nhờ đó, đến nay Phúc Tiến là xã thứ 16 của huyện được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phúc Tiến đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO