'Phượng Khấu' bị… khấu

Minh Sơn 20/03/2020 07:00

Đơn vị sản xuất phim “Phượng Khấu” vừa chính thức lên tiếng về việc bất chấp việc không có bản quyền, FPT Play và nhiều trang phim ngang nhiên chiếu trộm bộ phim.

'Phượng Khấu' bị… khấu

POPS tung hình ảnh chứng minh dongphim.net chiếu Phượng Khấu.

“Phượng Khấu” là bộ phim cung đấu Việt Nam đang “hot”. Ngày 5/3 vừa qua, tập 1 “Phượng Khấu” lên sóng ghi nhận con số tăng gấp 7 lần lưu lượng truy cập của ứng dụng POPS - nền tảng phát hành độc quyền “Phượng Khấu”. Đồng thời, “Phượng Khấu” cũng đã trở thành “miếng mồi ngon” của các trang phim “lậu”. Cụ thể là FPT và 5 trang phim khác đã “chiếu trộm” Phượng Khấu bất chấp thông báo về bản quyền và cảnh báo vi phạm đã được POPS gửi đến 56 website chiếu phim trực tuyến trước khi phim chính thức ra mắt khán giả. Cho đến hiện tại, POPS phát hiện trailer/teaser, tập 1 và tập 2 của Phượng Khấu xuất hiện trên FPT Play, phimmedia.tv, huphim.com, vuighe.tv, phimgi.tv, dongphim.net.

Bà Nguyễn Thị Như Hoài- Giám đốc pháp chế của POPS cho biết, đến thời điểm hiện tại chỉ có POPS là đơn vị duy nhất được phép phát hành “Phượng Khấu”. POPS đã sớm phát hiện ra hành vi phát hành trái phép và đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị đang khai thác trái phép “Phượng Khấu” tháo gỡ ngay lập tức các nội dung liên quan đến bộ phim. Đã có 3/6 đơn vị chấp hành. Trong khi đó, FPT Play, Dongphim.net, Phimgi.tv vẫn tiếp tục làm ngơ.

Đây không phải là lần đầu đơn vị chủ quản của FPT Play - Truyền hình FPT bị phát hiện đăng tải các nội dung thuộc bản quyền của POPS. Vào đầu năm 2019, FPT cũng từng bị “tố” vi phạm nghiêm trọng bản quyền hơn 1.800 nội dung của POPS và các đối tác trên nền tảng đầu thu FPT. Không chỉ chiếm dụng các nội dung thuộc quyền sở hữu của POPS, FPT còn xóa nhãn hiệu, tên thương mại POPS khỏi các Logo được gắn trên các nội dung này như “POPS Kids”, “POPS Baby”, “POPS UP” và thay vào đó là nhãn hiệu FPT. Trong khi chuyện cũ còn chưa ngã ngũ thì nay câu chuyện này lại được lặp lại một lần nữa với “Phượng Khấu”.

Hành vi “ăn cắp” bản quyền không chỉ làm tổn hại về mặt kinh doanh của các đơn vị nắm giữ bản quyền mà ở góc độ rộng hơn, nó sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của điện ảnh nước nhà, khiến các nhà sản xuất, sáng tạo nội dung Việt Nam e dè và vô hình trung tạo ra thiệt thòi lớn cho khán giả khi các nội dung hấp dẫn sẽ dần càng khó tiếp cận hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Phượng Khấu' bị… khấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO