Play-off 2019: Khó cho Thanh Hóa

Hoàng Nam 29/10/2019 07:30

Chiều nay (29/10), trận play-off quyết định đội nào tham dự V-League 2020 sẽ diễn ra trên sân Vinh. Nếu ở những mùa giải trước, đội bóng vừa tham dự V-League luôn được đánh giá cao hơn đối thủ ở Hạng Nhất thì điều đó dường như sẽ không diễn ra ở mùa giải năm nay.

Play-off 2019: Khó cho Thanh Hóa

CLB Phố Hiến đang là hiện tượng và sẽ là đối thủ khó khăn của Thanh Hóa.

Chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng xứ Thanh suốt lượt về V-League không thể đảm bảo cho họ vị thế cửa trên với đội bóng đang từng bước cụ thể hóa tham vọng lên chơi ở V-League như Phố Hiến.

Xứ Thanh thiếu lạc quan

Nhiều người không thể nghĩ đến tình cảnh của đội bóng xứ Thanh lúc này khi lượt đi ở V-League khép lại bởi về thực lực, Thanh Hóa không hề kém so với những đối thủ khác ở V-League. Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về của mùa giải dù thi đấu rất nỗ lực nhưng luôn bộc lộ ra quá nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự khi các hậu vệ không có sự liên kết và bọc lót cho nhau. Dù đã giải thoát phần nào tâm lý bằng trận hòa trước B. Bình Dương ở vòng đấu cuối V-League nhưng Thanh Hóa hông thể xóa đi chuỗi trận đáng thất vọng của mình. Họ đem vào trận play-of này với sức nặng đè trĩu sau chuỗi 11 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Họ để thủng lưới ở cả 11 trận đấu đó. Họ ghi 10 bàn thắng và có 5 trận đấu thua trắng lưới.

Theo Quyết định số 16/QĐ-VPF về Điều lệ trận đấu xác định CLB được thi đấu tại Giải Bóng đá VĐQG năm 2020 do VPF ban hành, thời gian tổ chức trận đấu play-off được tổ chức trên sân vận động Vinh (Nghệ An). 2 CLB sẽ thi đấu loại trực tiếp. Đội thắng sẽ giành quyền thi đấu tại V-League 1-2020. Nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hòa, sẽ đấu luân lưu 11m để xác định đội thắng cuộc. Bên cạnh đó, những cầu thủ, cán bộ, HLV đang trong thời hạn bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ theo quyết định kỉ luật của Ban kỉ luật LĐBĐ Việt Nam hoặc cầu thủ bị thẻ đỏ trong 2 vòng đấu cuối của giải V-League 1 và V-League 2 sẽ phải nghỉ thi đấu, nghỉ làm nhiệm vụ trận play-off 2019.

Ngoài ra, các CLB không được sử dụng cầu thủ nước ngoài trong danh sách đăng kí thi đấu ở trận play-off nhằm đảm bảo tính công bằng. Như vậy, toàn bộ ngoại binh của CLB Thanh Hóa sẽ không được chơi trong trận đấu này. Đây sẽ là một khó khăn không nhỏ đối với đội bóng xứ Thanh nếu muốn giành quyền tiếp tục chơi tại V-League. Đây sẽ là một khó khăn không nhỏ đối với HLV Mai Xuân Hợp nếu muốn giành quyền tiếp tục chơi tại V-League khi không thể có được sự phục vụ của những cầu thủ đang có vai trò quan trọng như Rimario hay Gramoz Kurtaj trong đội hình thi đấu. Điều mà Thanh Hóa có thể trông chờ lúc này chính là việc thi đấu ở sân Vinh rất gần nên họ sẽ có được sự cổ động rất đông của khán giả xứ Thanh theo chân đội bóng và hy vọng chảo lửa thành Vinh sẽ giống như sân nhà của mình.

Phố Hiến tự tin

Dù là tân binh nhưng Phố Hiến bước vào trận đấu này không hề thua kém về lực lượng so với đội bóng xứ Thanh mà họ còn hơn đối thủ ở khía cạnh tinh thần. Dù mới thành lập từ tháng 4/2018 với nòng cốt là các cầu thủ trẻ, nhưng CLB đã đặt mục tiêu lên hạng Nhất ngay trong mùa đầu tiên và lên chơi V-League trong mùa thứ 2. Nhiều người chẳng tin tham vọng không tưởng mà họ đặt ra khi thành lập là sẽ lên chơi ở V-League trong thời gian sớm nhất. Vậy mà CLB Phố Hiến đã và đang trên con đường hiện thực hóa điều không tưởng đó. Ngay mùa giải đầu tiên, họ đã chiến thắng Bà Rịa - Vũng Tàu trong trận chung kết play-off tranh suất thăng hạng Nhất 2019. Tới mùa thứ 2, CLB Phố Hiến tiếp tục khiến tất thảy bất ngờ khi chiếm vị trí Á quân hạng Nhất 2019 và giờ cánh cửa lên chơi V-League đang trở nên gần và hiện thực hơn bao giờ hết nếu thắng trong trận play-off với Thanh Hóa.

So với Thanh Hóa vừa đá hết mình ở V-League để có được cơ hội đá play-of thì Phố Hiến có hơn 1 tháng để chuẩn bị cho trận này. Với quỹ thời gian dài, Phố Hiến đã có kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu đầy bổ ích trước trận quyết định này. Theo đó, khi đa phần lực lượng trẻ trong màu áo U21 Phố Hiến tham dự VCK U21 Quốc gia 2019 thì những cầu thủ trụ cột trong đội hình chính của họ với những cái tên như Martin Lo, Xuân Nam, Đức Thông, Bửu Ngọc, Thành Lộc hay Duy Long cũng đi và tập luyện cùng. Dù vừa có trận đá tập với U21 Tuyển chọn Việt Nam và để thua với tỷ số 1-4 mới đây, nhưng đó cũng là cơ hội để Phố Hiến tăng thêm tính cọ xát, nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Thanh Hóa. Phố Hiến đang có tinh thần rất tốt lại sở hữu nhiều tài năng trẻ. HLV Hứa Hiển Vinh đang có trong tay 26 cầu thủ với nòng cốt thuộc lò đào tạo PVF có độ tuổi trung bình là 19,5, đều là những cầu thủ giàu sức chiến đấu…

Slogan “Phố Hiến”- nỗi khát khao của người Hưng Yên đã được đưa ra ngay từ ngày đầu thành lập nên đứng trước cơ hội hiện thực hóa giấc mơ lần đầu có đội bóng tham dự V-League của tỉnh nhà sẽ khiến các cầu thủ Phố Hiến chiến đấu hết mình. Nếu vượt qua Thanh Hóa, Phố Hiến sẽ là đội bóng thứ 2 của Việt Nam (sau Hà Nội FC), mỗi năm thăng một hạng để lên chơi hạng cao nhất của bóng đá nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Play-off 2019: Khó cho Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO