Premier League: Liverpool, Chelsea giành suất dự Champions League

24/05/2021 07:53

Liverpool tự quyết định được "số phận" của mình bằng chiến thắng ở vòng hạ màn Premier League, còn Chelsea may mắn có tên trong tốp 4 nhờ việc Leicester bại trận ở những phút cuối.

Mane (số 10) tỏa sáng giúp Liverpool giành chiến thắng. (Nguồn: Getty Images).

Liverpool và Chelsea đã giành suất tham dự Champions League mùa tới sau khi cùng cán đích trong tốp 4 Premier League, còn Leicester City thêm một lần phải ngậm ngùi dự “sân chơi hạng hai”.

Trước vòng hạ màn diễn ra đêm qua (23/5), Leicester City là đội bóng bất lợi nhất khi không được “quyền tự quyết” và phải đối đầu với đối thủ khó chơi Tottenham, trong khi Chelsea và Liverpool chỉ còn phải gặp những đội bóng hết đã hết mục tiêu.

Tuy nhiên, tại King Power, Leicester đã trải qua hơn 2/3 thời gian thi đấu ấn tượng và đã hai lần vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp của Jamier Vardy từ chấm phạt 11 m, xen kẽ là bàn thắng của Harry Kane bên phía Tottenham.

Nhưng tiếc rằng, sai lầm đáng trách của thủ môn Kasper Schmeichel cùng sự lỏng lẻo của hàng thủ đã khiến “Bầy cáo” phải trả giá trong thời gian cuối trận.

Phút 76, thủ thành Kasper Schmeichel đã mắc sai lầm chết người khi phán đoán sai ở tình huống đá phạt góc, để rồi đấm bóng về lưới nhà giúp Tottenham gỡ hòa 2-2.

Bale lập cú đúp đánh bại Leicester ở những phút cuối. (Nguồn: Getty Images).

Sau bàn thua này, hàng thủ của Leicetser thi đấu mất tập trung và bị trừng phạt bằng cú đúp của Gareth Bale ở những phút cuối, qua đó đón nhận thất bại chung cuộc 2-4.

Thất bại này khiến Leicester City năm thứ hai liên tiếp hụt mất tấm vé dự Champions League ngay trên sân nhà trong King Power trong ngày Premier League hạ màn.

Với việc Leicester thua trận, Chelsea may mắn giành được vị trí thứ tư chung cuộc dù đã để thua 1-2 trước Aston Villa ở trận đấu cùng giờ.

Trong khi đó, Liverpool đã tự quyết định được “số phận” của mình bằng chiến thắng 2-0 trong cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà.

Sadio Mane đã tỏa sáng với một cú đúp để giúp The Kop giành trọn 3 điểm, qua đó khép lại mùa giải ở vị trí thứ ba chung cuộc.

Ở trận này, Mohamed Salah đã thi đấu tốt và đóng góp 1 kiến tạo. Tuy nhiên, với việc không ghi được bàn thắng đã khiến anh phải “đầu hàng” trước Harry Kane trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.

Kết thúc mùa giải này, Harry Kane đã ghi được 23 bàn thắng, nhiều hơn Mohamed Salah đúng 1 bàn.

Kane giành danh hiệu Vua phá lưới. (Nguồn: Sky).

Cũng trong đêm qua, Manchester City đã ăn mừng ngôi vương của mình bằng chiến thắng tưng bừng 5-0 ngay trên sân nhà trước Everton.

Trong chiến thắng này, Sergio Aguero đã có màn chia tay ý nghĩa với một cú đúp, trong khi ba bàn còn lại được chia đều cho De Bruyne, Jesus và Foden.

Kết quả chung cuộc Premier League 2020-21

Vô địch: Manchester City
Á quân: Manchester United
Dự Champions League: Man City, Manchester United, Liverpool, Chelsea
Dự Europa League: Leicester City, West Ham
Dự Europa Conference League: Tottenham
Xuống hạng: Fulham, West Brom, Sheffield United

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Premier League: Liverpool, Chelsea giành suất dự Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO