PVFCCo: Nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa trong tháng 3/2017

PV 15/03/2017 10:05

Tháng 3/2017 đánh dấu mốc 14 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ). Bên cạnh việc tích cực triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch của năm 2017, PVFCCo đã liên tục triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa.

Khánh thành nhà Nghĩa tình đồng đội cho ông Nguyễn Hữu Chung.

Ngay ngày đầu tiên của tháng 3/2017, đoàn công tác của PVFCCo đã đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) thăm và trao tặng phần hỗ trợ viện phí cho gia đình anh Dương Thanh Dũng - người mà vào ngày 17/2/2017 đã bị thương nặng trong vụ Tàu cá BV 94157 TS bị nổ bình gas và chìm ngoài khơi cách bờ biển Vũng Tàu gần 60 hải lý. Đại diện PVFCCo đã ân cần thăm hỏi, chúc anh Dũng chóng bình phục, đồng thời trao số tiền 30 triệu đồng nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình, hỗ trợ một phần chi phí điều trị cho anh Dũng.

Tiếp đó, vào ngày 3/3/2017, PVFCCo đã phối hợp cùng với địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao, đưa vào sử dụng trường Tiểu học Hoằng Vinh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Công trình trường tiểu học Hoằng Vinh được PVFCCo tài trợ với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng, có quy mô 02 tầng, 3 phòng, diện tích xây dựng 166m2, được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ dạy và học. Đây là công trình trường học thứ 150 được PVFCCo tài trợ xây dựng trên khắp cả nước, góp phần cùng các địa phương và ngành giáo dục nâng cao chất lượng dạy và học.

Cùng với việc tích cực đóng góp cho sự nghiệp trồng người, việc hỗ trợ các cựu chiến binh còn gặp khó khăn trong cuộc sống cũng là một trong những hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” mà PVFCCo triển khai trong tháng này.

PVFCCo hỗ trợ viện phí cho anh Dương Thanh Dũng.

Trong các ngày 05 và 06/3/2017, hai căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” do PVFCCo tài trợ đã được khánh thành và bàn giao cho ông Tạ Văn Lợi – Hội viên Hội Cựu chiến binh thôn Cảm Thủy, xã Thụy Vân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và ông Nguyễn Hữu Chung – là cựu chiến binh Lữ đoàn 74, Tổng cục II, hiện đang ngụ tại xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Các nhà “Nghĩa tình đồng đội” này nằm trong chương trình tài trợ xây dựng 20 căn nhà cho các cựu chiến binh thông qua Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng với tổng số tiền là 1,4 tỷ đồng (mỗi căn nhà được PVFCCo hỗ trợ 70 triệu đồng).

PVFCCo khánh thành và bàn giao trường tiểu học
Hoằng Vinh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, từ khi thành lập đến nay, PVFCCo đã liên tục triển khai hàng loạt các chương trình, hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước với giá trị hơn 800 tỷ đồng. Hàng chục ngàn căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, suất học bổng, suất hỗ trợ người nghèo; hàng trăm công trình trường học, trạm y tế…được PVFCCo thực hiện trong thời gian qua chính là việc cụ thể hoá phương châm “trách nhiệm - sẻ chia” mà PVFCCo và các sản phẩm của mình như Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ…luôn hướng tới bà con nông dân để góp phần cho mùa bội thu và cuộc sống tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PVFCCo: Nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa trong tháng 3/2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO