PVOIL sẽ lên sàn với giá khởi điểm 13.400 đồng/cổ phiếu

M.Phương 08/12/2017 17:53

Lãnh đạo Tổng công ty Dầu Việt Nam cho biết, PVOIL có đủ cơ sở để tiến hành IPO vào nửa cuối tháng 1/2018 với giá khởi điểm là 13.400 đồng/cổ phiếu.

PVOIL sẽ lên sàn với giá khởi điểm 13.400 đồng/cổ phiếu

Quang cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo chiều nay (8/12) của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVOIL cho biết: Theo thông tin cập nhật mới nhất là PVOIL nhận được, hiện quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa DN đã nằm trên bàn của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, hy vọng chậm nhất đầu tuần tới quyết định này sẽ được ký.

Khi đó, PVOIL có đủ cơ sở để tiến hành IPO vào nửa cuối tháng 1/2018 với giá khởi điểm là 13.400 đồng/cổ phiếu. Về mặt giá trị DN, con số được đưa ra là 10.342 tỷ đồng. Con số này đã được kiểm toán nhà nước chấp thuận.

“Đến nay, chúng tôi nhận được hồ sơ đăng ký xin làm cổ đông chiến lược của 19 DN trong và ngoài nước, trong đó DN nước ngoài chiếm ¾. Trong số đó, có rất nhiều DN dầu khí lớn của thế giới”, ông Dương nói.

Về tỷ lệ sở hữu sau CPH, theo Quyết định 58 được thủ tướng ký tháng 12/2016, PVOIL thuộc nhóm DN không cần Nhà nước chi phối, nghĩa là Nhà nước chỉ nắm đến tối đa 49%. Tuy nhiên, DN đã chủ động báo cáo với

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bộ Công Thương, chủ động đề xuất Nhà nước chỉ nên nắm giữ 35,1% tại PVOIL, còn lại dành 64,9% cho cổ đông tư nhân trong và ngoài nước.

Theo ông Dương, nếu Nhà nước nắm giữ 49% cổ phần thì thì bản chất vẫn là Nhà nước nắm chi phối. Nếu vậy, vẫn là “bình mới rượu cũ”, không thay đổi về bản chất, về quản trị DN.

Tập đoàn Dầu khí và Bộ Công Thương đã đồng ý với kiến nghị này. Như vậy, 64,9% là dành cho tư nhân, trong đó 20% thông qua qua đấu giá công khai IPO và 44,72% là dành cho cổ đông chiến lược.

* Theo ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PVOil, đến nay không có bất cứ khách hàng nào khiếu nại về chất lượng xăng E5. Hiện nay, ngoài việc tiếp tục kinh doanh xăng sinh học E5 RON92 song song với xăng khoáng, PVOIL đã xây dựng kế hoạch đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết như: Kho chứa, trạm pha chế xăng E5, nguồn nguyên liệu, phương tiện vận chuyển cho việc triển khai kinh doanh đại trà xăng sinh học E5 RON92 từ ngày 1/1/2018.

Theo ông Dương, hiện nay giá xăng E5 đã có khoảng chênh lệch khá xa so với xăng RON95 (mức chênh là 1.000 đồng/lít), và với những đặc điểm, tính ưu việt với môi trường mà xăng sinh học E5 mang lại, ông Dương bày tỏ tin tưởng, lộ trình triển khai sử dụng đại trà xăng sinh học E5 của Chính phủ chắc chắn sẽ sớm thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PVOIL sẽ lên sàn với giá khởi điểm 13.400 đồng/cổ phiếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO