Quá lạc quan vào 'sốt đất' quay trở lại, mất mát có thể xảy ra

Vân Giang 06/09/2021 18:12

Chuyên gia cảnh báo, nếu nhà đầu tư quá lạc quan vào thị trường nhà đất cuối năm mà không dựa trên diễn biến thực tế, không có dự phòng rủi ro. Nguy cơ đổ vỡ thị trường là điều có thể xảy ra.

Nhiều nhà đầu tư hy vọng khi dịch bệnh được kiểm soát thì sốt đất sẽ quay trở lại

"Sốt đất" sẽ trở lại , đó là kịch bản đầy lạc quan của nhiều nhà đầu tư khi đánh giá tổng quan về thị trường địa ốc. Lý giải điều này, đa phần các nhà đầu tư đều cho rằng, hiện tại tuy ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng không có chuyện bán tháo nhà đất. Giới đầu tư nhà đất đều thống nhất quan điểm, nhu cầu về bất động sản không ngừng gia tăng trong khi dịch bệnh đã làm nén lại nhu cầu này. Ngoài ra, trong giai đoạn 2020-2021, sau thời điểm dịch bệnh kiểm soát, sốt đất đều trở lại vào đầu năm 2021.

Ông Nguyễn Đức Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội), một nhà đầu tư lâu năm với phân khúc đất nền, chung cư cho hay, theo dõi thị trường nhiều năm ông tin rằng thị trường bất động sản sẽ sôi động trở lại, thậm chí có khu vực sẽ sốt vào dịp cuối năm.

"Nguyên nhân là bởi, lượng tiền trong dân khá dồi dào, vốn vay ngân hàng chưa bao giờ rẻ như thế này, nhiều người có cơ hội vay tiền để sở hữu nhà. Hơn nữa, sau giãn cách xã hội, các hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn phải cầm chừng, đầu tư bất động sảnvẫn là kênh được nhiều người ưa thích. Đặc biệt là đầu tư vào đất nền luôn là “vua” của các kênh đầu tư khác", ông Hùng phân tích.

Giống như ông Hùng, nhiều nhà đầu tư nhận định sau dịch bệnh thì lạm phát tăng, tiền gửi ngân hàng lãi suất thấp, chỉ có đầu tư vào đất mới có thể giữ được tài sản.

Đánh giá về thị trường bất động sản những tháng cuối năm, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng, năm 2021 đang là thời điểm lãi suất thấp nhất trong 15 năm qua. Lãi suất hạ luôn là xung lực tốt cho thị trường bất động sản do giúp giảm được chi phí vốn và điều kiện trả nợ, do đó các hộ gia đình, người trẻ sẽ thuận lợi để mua nhà, hay đầu tư.

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, nhà đầu tư lạc quan vì 3 lần dịch bệnh kiểm soát, giá đất tăng cao. Hơn nữa, họ còn kỳ vọng vào chương trình tiêm chủng vaccine được đẩy mạnh thì đồng nghĩa với việc miễn dịch cộng đồng hình thành. Thế nên, các nhà đầu tư cho rằng, khi hết dịch, chắc chắn thị trường sẽ bật tăng vì nhu cầu về bất động sản được đáp ứng và thị trường nhà đất sẽ sôi động trở lại.

“Một điểm khác mà các nhà đầu tư lạc quan đó chính là hoạt động đầu tư công đang được đẩy mạnh. Những nhà đầu tư cho rằng, khi dự án hạ tầng giao thông được đẩy mạnh sẽ làm tăng giá trị của đất đai. Đây là cơ hội của các nhà đầu tư xuống tiền, chớp khả năng sinh lời”, ông Hiếu nói.

Tuy nhiên, TS Nguyễn Trí Hiếu cũng đưa ra cảnh báo,,nếu như nhà đầu tư quá lạc quan mà không dựa trên diễn biến thực tế của thị trường, họ không có dự phòng rủi ro. Nguy cơ đổ vỡ thị trường, nhà đầu tư mất tiền, mất tài sản là điều có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quá lạc quan vào 'sốt đất' quay trở lại, mất mát có thể xảy ra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO