Qua lũ phát hiện… cây cầu không sắt

Thành Nhân - Bình Tâm 20/11/2016 21:43

Cây cầu bắc qua sông Nước Oa nối giữa 2 xã Trà Tân và Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam bị mưa lũ làm gãy một nhịp cầu rơi xuống sông, trụ cầu cũng bị gãy một nửa. Điều đáng nói là ngay sau đó, người dân phát hiện nhịp cầu bị gãy không có sắt và trụ cầu quá ít sắt.

Qua lũ phát hiện… cây cầu không sắt

Trụ cầu bị gãy lộ ra toàn bê tông, chỉ có những đoạn sắt nhỏ.

Trước sự phản ánh của người dân, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường. Qua quan sát chúng tôi nhận thấy, nhịp cầu bê tông có chiều dài hơn 7 mét, rộng khoảng 5 mét bị gãy rơi xuống dưới sông nổi lên một phần nhưng phần gãy lòi ra không nhìn thấy sắt.

Chưa hết, tại phần trụ cầu bị gãy một nửa nhìn vào cũng chỉ có 2 đoạn sắt nằm cách xa nhau, mỗi đoạn chưa đến nửa mét. Ngoài ra đường dẫn đầu mố cầu phía xã Trà Tân cũng bị hư hỏng nghiêm trọng.

Qua lũ phát hiện… cây cầu không sắt - 1

Nhịp cầu bị gãy xuống sông lộ ra không có sắt.

Một thầy giáo dẫn học sinh đi học về ngang qua cây cầu này, dừng lại trò chuyện: Sau khi nước lũ rút thì người dân địa phương phát hiện cây cầu trên bị gãy. Nhưng bà con rất bất ngờ khi phát hiện những mảng bê tông lớn rơi xuống mà không nhìn thấy sắt bên trong.

Ông Phạm Mạnh Cường-Chủ tịch UBND xã Trà Tân cho rằng: “Cầu đó làm từ nhiệm kỳ trước nên tôi cũng không rõ năm nào”.

Trong khí đó, Bí thư Đảng ủy xã Trà Vân cho rằng: “Cây cầu trên được xây dựng năm 2004. Lúc đó đơn vị Tổng đội Thanh niên xung phong Quảng Nam xây dựng làng thanh niên lập nghiệp tại đây nên đã cho xây dựng cây cầu trên”.

Chiều 18/11, chúng tôi liên hệ với ông Bùi Thành Vinh-Tổng đội trưởng Tổng đội Thanh niên xung phong Quảng Nam để hiểu rõ hơn vấn đề trên, tuy nhiên ông Vinh cho hẹn tuần sau sẽ thông tin lại.

Đáng lo ngại, cây cầu trên nằm trên tuyến đường huyết mạch liên xã, sự cố xảy ra đã lâu mà cơ quan chức năng chưa có biện pháp khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Qua lũ phát hiện… cây cầu không sắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO