'Quái thú' của Tổng thống Trump đã đến Nội Bài

Theo Dantri 23/02/2019 08:44

Sáng sớm ngày 23/2, chiếc limousine bọc thép mang biệt danh "Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện tại sân bay Nội Bài, vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.

'Quái thú' của Tổng thống Trump đã đến Nội Bài

Máy bay vận tải hạng nặng C-17 của Mỹ đáp xuống sân bay Nội Bài sáng ngày 23/2.

Theo quan sát của phóng viên, hai máy bay vận tải C-17 của Không quân Mỹ chở đội xe hộ tống ông chủ Nhà Trắng đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào sáng nay.

Một chiếc C-17 mang số hiệu 77179 hạ cánh lúc 8 giờ, chở 2 xe "Quái thú" và 2 xe Chevrolet subarban.

Một chiếc C-17 khác mang số hiệu 21107 hạ lúc 8h20, chở 3 xe subarban và 1 xe thùng.

'Quái thú' của Tổng thống Trump đã đến Nội Bài - 1

Chiếc "Quái thú" của Tổng thống Mỹ được hạ tải từ máy bay C-17.

'Quái thú' của Tổng thống Trump đã đến Nội Bài - 2

Cận cảnh "Quái thú" tại sân bay Nội Bài.

Các phương tiện trong đội xe của Tổng thống Trump nhanh chóng được hạ tải từ các máy bay C-17.

Theo trang tin Drive, trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu công du một quốc gia nào đó, các máy bay vận tải sẽ làm nhiệm vụ vận chuyển đoàn xe hộ tống đến nước chủ nhà. Thông thường một đoàn xe hộ tống Tổng thống gồm khoảng 40-50 xe, ngoài 20-30 xe mô tô cảnh sát còn lại là các ô tô chuyên dụng với những chức năng khác nhau.

'Quái thú' của Tổng thống Trump đã đến Nội Bài - 3

Hai "Quái thú" cùng các xe hộ tống Tổng thống Mỹ đậu tại sân bay Nội Bài.

Trong số các phương tiện được hạ tải có 2 xe "Quái thú". Hàng chục nhân lực của đội hộ tống, bảo vệ Tổng thống Mỹ cũng đi ra từ các máy bay C-17.

Sau khi được hạ tải, đội xe tổng thống Mỹ đã khởi động và cắm cờ, sẵn sàng di chuyển ra khỏi sân bay.

Cho đến 9h sáng nay, tổng cộng 2 xe quái thú, 4 xe suburban, 1 xe bán tải hoán cải làm nhiệm vụ chuyên biệt đã được hạ tải từ máy bay vận tải. Hàng trăm mật vụ và các thành viên đội bảo vệ tổng thống đã đi ra từ máy bay vận tải.

'Quái thú' của Tổng thống Trump đã đến Nội Bài - 4

Xe thùng đặc chủng trong đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ.

Xe đặc chủng với thùng vuông phía sau và bốn bề sơn đen, chở theo các cảm biến cực kỳ tinh vi để phát hiện những mối nguy hiểm như chất độc hóa học, sinh học hay phóng xạ và một số tính năng khác để đảm bảo an toàn cho xe Tổng thống.

'Quái thú' của Tổng thống Trump đã đến Nội Bài - 5

Liên tiếp trong những ngày gần đây, các máy bay vận tải của Mỹ đã đến Nội Bài, được cho là để chuyên chở các phương tiện, thiết bị, hậu cần phục vụ chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội vào tuần tới.

Ngoài vài chiếc C-17, máy bay vận tải C-130 của Mỹ cũng được nhìn thấy xuất hiện tại Nội Bài hôm qua, 22/2.

“Quái thú” là chiếc Cadillac chống bom, đạn, có trọng lượng khoảng 8 tấn. Siêu xe limousine bọc thép 7 chỗ ngồi của nhà lãnh đạo Mỹ có cửa chống đạn dày gần 20 cm với trọng lượng bằng cửa máy bay Boeing 757. Xe được thiết kế đặc biệt để bảo vệ người ngồi bên trong trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công hóa học hoặc sinh học.

'Quái thú' của Tổng thống Trump đã đến Nội Bài - 6

Mật vụ, đội đặc nhiệm của Mỹ xuống máy bay C-17 để lên một ô tô chuẩn bị di chuyển về trung tâm Hà Nội.

Đoàn xe phục vụ Tổng thống Trump gồm ít nhất hai chiếc limousine giống hệt nhau. Một trong số này được dùng làm “chim mồi” và hậu thuẫn trong trường hợp xảy ra bất kỳ sự cố nào.

"Quái thú" được trang bị để có thể chống chịu được một cuộc tấn công sinh-hóa học. Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Đặc biệt xe còn có thể phóng hơi cay hoặc khói mù để ngăn cản xe truy đuổi.

Các Mật vụ được giao nhiệm vụ điều khiển xe Quái thú phải là những thành viên có kĩ năng và được tin cậy nhất. Họ phải trải qua những bài kiểm tra vô cùng khắt khe trước khi được giao nhiệm vụ này.

Mặc dù là dàn xe chuyên dụng phục vụ Tổng thống, song không có nghĩa là bất cứ khi nào đoàn xe này di chuyển thì Tổng thống Mỹ cũng ngồi trên một trong số những chiếc xe đó. Ngoài ra, tùy vào tình hình cụ thể, Mật vụ Mỹ có thể sắp xếp lại đoàn xe để đảm bảo an ninh cao nhất cho người đứng đầu chính phủ khi di chuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Quái thú' của Tổng thống Trump đã đến Nội Bài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO