Quận 10 giải thích lý do bảo vệ dân phố đánh tới tấp 2 thiếu niên

Đoàn Xá 02/04/2021 14:27

Ngày 2/4, lãnh đạo Quận 10, TP HCM đã tổ chức buổi họp báo công bố thông tin vụ việc bảo vệ dân phố đánh 2 em học sinh vừa xảy ra trên địa bàn.

Ngày 2/4, UBND Quận 10, TP HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về vụ việc các bảo vệ dân phòng đánh người trên địa bàn.

Ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 10 cung cấp một số thông tin ban đầu vụ việc bảo vệ dân phố đập hai thiếu niên ở phòng giám thị của Trường THCS Nguyễn Văn Tố (Phường 14, Quận 10).

Theo đó, thời gian gần đây Trường THCS Nguyễn Văn Tố có xảy ra một số vụ việc mất trộm tài sản tại trường. Trường đã báo cho công an địa phương để có sự phối hợp tuần tra, hỗ trợ bảo vệ về an ninh chung. Lúc 23h ngày 31/3, qua camera an ninh, bảo vệ trường phát hiện hai thiếu niên leo hàng rào vào trường nên tri hô, giữ lại.

Lúc này có tổ bảo vệ dân phố trên địa bàn đang đi tuần tra gồm bốn thành viên có phối hợp với bảo vệ trường, đưa hai em về phòng giám thị.

Sau đó, hai em thiếu niên được đưa về trụ sở Công an Phường 14 để làm việc, có sự giám hộ của cha mẹ của cả hai em.

"Hai em thừa nhận việc có leo hàng rào vào lấy trộm một số tài sản. Như một em khai vào trường ba lần lấy trộm một vợt cầu lông, ba máy tính Casio, ba đôi giày. Một em năm lần lấy trộm năm đôi giày và sáu cây vợt của học sinh” - ông Hải cho biết.

Công an làm việc ban đầu kết hợp cùng ban giám hiệu nhà trường, người giám hộ thì xác định các em còn nhỏ nên đã không xử lý hình sự, giao cho gia đình giám hộ, quản lý và giáo dục.

Ông Hải cho biết, lúc xảy ra vụ việc đánh người thì có bốn thành viên khác của tổ bảo vệ dân phố và hai bảo vệ của trường có chứng kiến vụ việc.

Những người này cũng phải giải trình tại sao có mặt ở đó mà không can thiệp, ngăn chặn hành vi xảy ra. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh các bảo vệ không sử dụng chất ma túy khi xảy ra sự việc trên.

Lãnh đạo UBND Quận 10 cho biết, hiện Công an Quận 10 đang xác định thương tích cũng như tác động tâm lý của các em. Qua tiếp xúc ban đầu, sức khỏe, tâm lý của các em tương đối ổn. Thời điểm xảy ra vụ việc là ca đêm, có hai bảo vệ và không có cán bộ, giáo viên của trường. Các nhân viên bảo vệ của trường cũng phải giải trình và trách nhiệm tại sao có hành hung mà không có biện pháp ngăn chặn.

Hiện nay các đơn vị, cá nhân liên quan phải giải trình để từ đó có kết luận cuối cùng. Quan điểm của chúng tôi là UBND quận không giấu giếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quận 10 giải thích lý do bảo vệ dân phố đánh tới tấp 2 thiếu niên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO