Quan chức Nhà Trắng bị hacker chơi khăm

K.D. 01/08/2017 19:30

Một kẻ tự xưng là "Kẻ chơi khăm email" ở nước Anh đã lừa một số quan chức Nhà Trắng khiến họ nghĩ kẻ này là một quan chức khác, trong đó có một quan chức chịu trách nhiệm an ninh mạng đã tin kẻ này là Jared Kushner, con rể của Tổng thống Trump.

Một đoạn thư trao đổi giữa kẻ chơi khăm và ông Bossert. (Nguồn: CNN).

"Tom, chúng tôi đang tổ chức một buổi dạ hội vào cuối tháng 8" - Kẻ chơi khăm tự nhận mình là Jared Kushner viết thư cho Tom Bossert, cố vấn an ninh nội địa - "Sẽ là vinh dự nếu ông có thể đến, tôi hứa rằng đồ ăn sẽ chất lượng như đồ mà chúng ta từng ăn ở Iraq. Sẽ là bữa tối tuyệt vời".

Ông Bossert sau đó viết thư trả lời: "Cảm ơn, Jared. Với lời hứa như vậy thì tôi không thể từ chối. Và nếu anh cần thì email cá nhân của tôi là...".

Kẻ chơi khăm này sau đó đã liên hệ với CNN và gửi cho hãng tin này bức thư trả lời của ông Bossert, người mà hắn cho rằng đáng lẽ ra với chuyên môn của mình sẽ không thể dễ tin như vậy.

Giới chức Nhà Trắng cho hay họ cũng biết về sự việc này và nói rằng đang nghiêm túc xem xét vụ việc. "Chúng tôi coi tất cả các vấn đề liên quan đến không gian mạng là nghiêm túc và đang tìm hiểu sâu hơn về vụ việc này", phụ trách báo chí Nhà Trắng, bà Sarah Huckabee Sanders, nói.

Giới chuyên gia sau đó cảnh báo rằng sự việc trên đã cho thấy người dân Mỹ dễ bị ảnh hưởng bởi các đòn tấn công mạng như thế nào, và tấn công mạng vẫn là mối đe dọa nguy hiểm tới chính phủ của họ.

Được biết trong vụ việc xảy ra tại Nhà Trắng, các quan chức bị ảnh hưởng khẳng định rằng họ không hề click vào bất cứ đường dẫn nào đáng nghi và kẻ chơi khăm dường như chỉ muốn lấy đây làm trò vui chứ không nhằm mục đích nào khác, bởi vậy mà tính nghiêm trọng của vụ việc không nên bị thổi phồng.

Bản thân kẻ chơi khăm email này cũng có cuộc trao đổi với hãng CNN và nói rằng bản thân chỉ muốn vui vẻ.

"Tôi cố gắng kiềm chế nó ở mức vui vẻ thôi" - CNN dẫn lời kẻ chơi khăm này nói - "Tôi không cố gắng lấy trộm chìa khóa két sắt hay thứ gì tương tự".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan chức Nhà Trắng bị hacker chơi khăm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO