Quân đội Nga được trang bị mẫu xe chiến đấu mới

Bảo Thư 13/07/2021 08:08

Nhà máy Uralvagonzavod (UVZ) bắt đầu cung cấp xe chiến đấu hỗ trợ tăng Terminator-2 (BMPT) cho quân đội Nga. Thông tin từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng  Nga, chính những kết quả thử nghiệm trên chiến trường (Syria) đã khẳng định Terminator-2 là vũ khí rất cần thiết cho quân đội Nga, việc tiếp tục tham gia tác chiến ở Syria đối với Terminator-2 là một điều không phải bàn cãi.

Về hiệu quả chiến đấu, một xe Terminator-2 có thể thay thế cho 2 xe chiến đấu bộ binh là 1 trung đội bộ binh cơ giới. Xe chiến đấu hỗ trợ tăng Terminator-2 được nhà máy Uralvagonzavod phát triển từ Terminator, cả hai phiên bản này có điểm chung là đều được chế tạo dựa trên khung của xe tăng T-72.

Tổ lái trên xe Terminator có 5 người thì tổ lái trên Terminator-2 được rút xuống còn 3 người. Hệ thống hỏa lực chính của Terminator gồm 2 pháo tự động 30mm; 1 súng máy đồng trục 7,62mm PKTM. Cùng với đó là 4 tên lửa có điều khiển Ataka-T, những tên lửa này có thể tiêu diệt xe bọc thép của đổi phương ở cự li 6 km. Phía trước xe có trang bị hai súng phóng lựu tự động AG-17D để tiêu diệt lực lượng bộ binh của đối phương bằng đạn phân mảnh.

Chính vì mang trên mình một khối lượng vũ khí đồ sộ như vậy, Terminator đã tự định danh cho mình là “kẻ hủy diệt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Nga được trang bị mẫu xe chiến đấu mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO