Quân đội Philippines giải vây trường học bị phiến quân tấn công

21/06/2017 19:23

Một vụ bắt giữ con tin cố thủ trong một trường tiểu học ở miền Nam Philippines ngày 21/6 đã được giải quyết, quân đội nước này cho hay, thêm rằng những tay phiến quân ủng hộ IS trước đó bắt giữ nhiều con tin đã rút khỏi trường học này và không có ai bị thương vong.

Ảnh minh họa.

“Vụ bắt giữ con tin đã được giải quyết” - ông Restituto Padilla, người phát ngôn quân đội Philippines, nói trong một cuộc họp báo - “Chúng đã rút khỏi, không còn ở đây nữa. Ngôi trường đã an toàn trở lại”.

Tuy nhiên, ông Padilla cũng nói rằng quân đội hiện đang điều về các báo cáo cho rằng vẫn còn 5 thường dân đang bị những tay phiến quân bắt giữ, trong số này không có trẻ em.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, lực lượng cảnh sát nước này cho hay, khoảng 300 phiến quân có vũ trang, trong số đó gồm nhiều thành viên của lực lượng Chiến binh Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF), đã ập tới một trường học ở thành phố Pigcawayan, tỉnh Cotabato, thuộc đảo miền Nam Mindanao và đang bắt giữ một số học sinh làm con tin.

Các tay súng của BIFF còn tham gia vào một cuộc đọ súng với lực lượng quân đội, Cảnh sát trưởng Pgcawayan, ông Realan Mamon, nói trong một cuộc phỏng vấn.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng các tay súng này đã chiếm một trường học và có nhiều thường dân bị mắc kẹt bên trong. Chúng tôi đang tìm hiểu xem có bao nhiêu người bị mắc kẹt trong đó, và danh tính của họ” - ông Mamon lúc bấy giờ cho hay.

Thành phố Pigcawayan chỉ cách 190 km so với thành phố Marawi, nơi mà các tay súng của BIFF cùng chiến binh từ nhiều tổ chức phiến quân thân IS khác vẫn đang chiến đấu chống lại quân chính phủ kể từ hôm 23-5 đến nay.

Ông Eliseo Garcesa, Thị trưởng Pigcawayan, đã nói với Đài tiếng nói Philippines rằng ông vẫn đang tìm hiểu thông tin về khả năng vẫn còn một số thường dân bị phiến quân bắt làm con tin.

Trong diễn biến liên quan, lực lượng không quân và bộ binh Philippines đã tổ chức một đợt tấn công mới nhằm vào những kẻ phiến quân ở thành phố Marawi trong hôm 20/6, trong khi một người phát ngôn phía quân đội nói rằng mục tiêu của chiến dịch này là quét sạch phiến quân vào thời điểm cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Philippines giải vây trường học bị phiến quân tấn công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO