Quân đội Syria truy quét khủng bố tại Idlib và Hama

Duy Long 17/06/2019 23:06

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, các đơn vị quân đội nước này ngày 16/6 đã tấn công các vị trí của Jabhat al-Nusra tại khu vực nằm giữa làng al-Sayyad và thị trấn Kafr Zita ở Hama.

Quân đội Syria truy quét khủng bố tại Idlib và Hama

Quân đội Syria giao tranh với phiến quân tại Hama. (Nguồn: AFP).

Quân đội Syria đã tiêu diệt một số phần tử khủng bố, đồng thời phá hủy nhiều phương tiện chiến đấu. Trong một chiến dịch khác, quân đội Syria đã bắn phá các mục tiêu khủng bố tại thị trấn al-Fatira ở tỉnh Idlib, phá hủy một kho đạn dược tại đây.

Các cuộc tấn công nói trên diễn ra sau khi Jabhat al-Nusra từ chối tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt đụng độ giữa quân đội Syria và các nhóm phiến quân tại những khu vực trên.

Trước đó hai ngày, Jabhat al-Nusra đã phá vỡ thỏa thuận liên quan đến vùng giảm căng thẳng và bắn rocket vào các làng al-Sheikh Hadid, al-Jalma và al-Azizyia, phá hủy nhiều nhà dân và tài sản, gây ra hỏa hoạn tại các khu đất nông nghiệp tại Hama và Idlib.

Các địa phương tại khu vực nông thôn của Hama, Idlib và phía Tây Aleppo đều nằm trong vùng giảm căng thẳng theo thỏa thuận mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được hồi tháng 9/2018. Tuy nhiên, thỏa thuận trên đã không thể thực hiện do nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham (HTS) tăng cường tấn công tại Idlib và các vị trí quân sự của quân đội Syria, thay vì rút khỏi những khu vực này.

Ước tính, tình trạng bạo lực tại khu vực Tây Bắc Syria đã khiến ít nhất 180.000 người mất nhà cửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Syria truy quét khủng bố tại Idlib và Hama

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO