Quận Đống Đa, Hà Nội: cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ bán đồ mang về

Toàn Nghĩa 13/12/2021 17:39

UBND quận Đống Đa, Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 của dịch Covid-19 trước diễn biến dịch tăng cao trên địa bàn.

Cụ thể, từ 12h ngày 13/12, quận Đống Đa (Hà Nội) áp dụng các biện pháp hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung hơn 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hằng ngày.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hằng ngày.

Ngoài ra, cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm. Các cơ sở lưu trú được phép hoạt động không quá 50% công suất. Các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy và học theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh... trên địa bàn quận hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng phần mềm PC-Covid để khai báo y tế, check in. Sử dụng mã QR cho cơ quan, đơn vị.

Kịp thời thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương khi có trường hợp nghi mắc Covid-19: sốt, ho, đau họng, cảm cúm, ốm mệt, viêm đường hô hấp... để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Quận Đống Đa giao UBND 21 phường duy trì chế độ ứng trực thường xuyên, tăng cường hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng. Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch (bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời).

Tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý các khu vực có nguy cơ cao: khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở giao nhận hàng hóa, nơi tập trung đông người...; chỉ đạo các lực lượng chức năng tại cơ sở thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ; kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch.

UBND quận giao Trung tâm Y tế quận phối hợp UBND 21 phường, chỉ đạo Trạm Y tế phường tổ chức triển khai điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 không triệu chứng và thể nhẹ; cách ly tại nhà người tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19.

Giao Công an quận chỉ đạo các lực lượng công an, Công an 21 phường tăng cường tuần tra, giám sát tại địa bàn, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Giao Ban Chỉ đạo 197 quận và Ban Chỉ đạo 197 các phường ra quân xử lý các hoạt động kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quận Đống Đa, Hà Nội: cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ bán đồ mang về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO