Quân hàm xanh bám trụ để giữ vững bình yên nơi tuyến biên giới Tây Nam

Thành Nhân 03/02/2022 10:21

Những người lính mang quân hàm xanh vẫn hằng ngày tuần tra, canh gác khắp các đường biên, cột mốc để thực hiện công tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép và bảo vệ bình yên cho vùng biên giới Tây nam.

Bám trụ chốt tuần tra 24/24

Dọc tuyến biên giới Tây nam có nhiều đường mòn, lối mở và hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt để đảm bảo kiểm soát và giữ vững ổn định tình hình dịch Covid-19 và công tác phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã và đang dốc toàn lực để đảm bảo giữ vững bình yên nơi biên giới Tây nam.

Tại An Giang, có đường biên giới gần 100km giáp với vương quốc Campuchia, hằng ngày lực lượng vũ trang vẫn 24/24 tuần tra và trực ở các chốt, vừa chống dịch và vừa đấu tranh phòng chống tội phạm biên giới.

Thời điểm cận Tết, chúng tôi đến thăm các anh cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở chốt phòng, chống dịch Covid-19 số 8 trên địa bàn xã Phú Hữu (huyện An Phú, tỉnh An Giang). Nơi đây cách biên giới khoảng 400m, nằm giữa cánh đồng lớn giáp ranh xã Bệt chạy, huyện Koh Thum, tỉnh Kandal (vương quốc Campuchia).

Ngày cũng như đêm, các cán bộ, chiến sĩ vẫn hằng ngày túc trực để bảo vệ bình yên ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống tội phạm nơi biên giới.

Thiếu úy Hoàng Tuấn Hiếu, Đội trưởng trinh sát, Chốt Trưởng chốt phòng chống dịch Covid-19 số 8 (Đồn Biên phòng Phú Hữu) cho biết, Địa bàn biên giới rộng có nhiều đường mòn, cây lớn, ngày cũng như đêm lực lượng thay phiên nhau tuần tra và túc trực tại chốt 24/24 quyết tâm bám chốt, bám địa bàn để bảo vệ bình yên tuyến biên giới Tây nam Tổ quốc.

Rời chốt phòng chống dịch Covid-19 số 8 gửi lời động viên đến cán bô, chiến sĩ, càng về tối chúng tôi đi dọc qua địa bàn xã Quốc Thái (huyện An Phú, tỉnh An Giang) mang theo quốc lộ 91C đến chốt phòng, chống dịch Covid-19 số 12, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Phú Hữu vẫn luôn căng mình chốt chặn kiểm tra người qua lại biên giới trái phép trên tuyến biên giới cũng như thực hiện phòng, chống tội phạm vào dịp Tết.

Thiếu úy Nguyễn Quốc Khánh, cán bộ Biên phòng tỉnh Phú yên được tăng cường vào hỗ trợ từ giữa tháng 11 năm 2021 đến nay chia sẻ: Đây là lần đầu tiên đón Tết xa nhà ở nơi này.

Là cán bộ được tăng cường vào đây để thực hiện nhiệm vụ vừa chống dịch vừa đảm bảo phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới. Bản thân xác định rõ vai trò, trách nhiệm luôn nâng cao tinh thần phối hợp với đồng đội luôn sát cánh, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ

Thiếu tá Nguyễn Văn Huy, Bí thứ Đảng ủy, Chính trị viên (Đồn Biên phòng Phú Hữu) cho biết, Đến thời điểm này tình hình trên tuyến biên giới Tây nam vẫn đang giữ vững ổn định tuy nhiên công tác trực sẵn sàng chiến đấu vẫn luôn đặt ở mức cao nhất.

Để có cái Tết bình yên cho nhân dân, để bảo vệ màu xanh trên vùng biên giới thì bất kể ngày hay đêm, những cán bộ, chiến sĩ vẫn luôn căng mình chốt chặn vững chắc đường biên. Việc kiểm soát chặt chẽ các đường mòn lối mở là một trong những biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn tình hình người dân qua lại trái phép trên tuyến biên giới cũng như chống tội phạm vào dịp Tết này.

“Không phân biệt, chức vụ, quân hàm... với những người lính, chốt vừa là đồn vừa là nhà. Dẫu có xa gia đình, xa người thân, đơn vị đã làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới và chống các loại tội phạm trên biên giới và ngăn chặn các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, phải thích nghi và giữ vững tinh thần, chắc ý chí để hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu, giúp nhân dân yên tâm vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022” - Thiếu tá Nguyễn Văn Huy chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online tại biên giới Tây nam trên địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang:

Hằng ngày lực lượng vũ trang vẫn 24/24h tuần tra và trực ở các chốt, vừa chống dịch và vừa đấu tranh phòng chống tội phạm biên giới Tây nam.
Dù ngày hay đêm lực lượng bám chốt, bám địa bàn để bảo vệ bình yên tuyến biên giới Tây nam Tổ quốc.
Địa hình hiểm trở nhiều đường mòn lối mở và sông ngòi chằng chịt.
Không sợ gian nan vất vả, các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Phú Hữu giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn.
Kiểm tra ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới.
Đặc điểm địa hình ở biên giới Tây nam sông ngòi chằng chịt các cán bộ, chiến sĩ phải sử dụng tàu để tuần tra trên sông.
Những người lính quân hâm xanh túc trực 24/24h là "Lá chắn sống" nơi đầu biên cương Tổ quốc.
Những người lính bám trụ địa bàn để giữ vừng bình yên nơi tuyến biên giới Tây nam Tổ quốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân hàm xanh bám trụ để giữ vững bình yên nơi tuyến biên giới Tây Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO