Quản lý người nhà bệnh nhân bằng dấu vân tay

G. Bảo 22/05/2021 10:19

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ đã triển khai đồng loạt các biện pháp tăng cường, chủ động phòng ngừa tối đa, quyết tâm giữ vững an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế. Trong đó có việc quản lý người nhà bệnh nhân bằng dấu vân tay.

BSCK2 Lê Hoàng Phúc- Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện cho biết: Việc quản lý người nuôi bệnh bằng dấu vân tay sẽ góp phần phòng chống lây nhiễm Covid-19 trong Bệnh viện cũng như hạn chế các đối tượng xấu trà trộn để móc túi bệnh nhân.

Mỗi bệnh nhân khi có chỉ định nhập viện sẽ được một người nuôi đi cùng, trường hợp đặc biệt sẽ có ý kiến của khoa đang điều trị. Người bệnh và người nuôi sẽ được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time RT-PCR, đồng thời người nuôi bệnh được ghi nhận dấu vân tay tại Khoa Khám bệnh hoặc Khoa Cấp cứu.

Hệ thống nhận diện dấu vân tay cũng được đặt tại hệ thống thang máy và 5 vị trí thang bộ ở tầng 1 của Bệnh viện. Người nuôi bệnh đến vị trí đặt máy thực hiện quét dấu vân tay có sự kiểm soát của nhân viên bảo vệ, khi được máy quét chấp nhận sẽ lên thang máy hoặc thang bộ. Trường hợp dấu vân tay không được ghi nhận sẽ không được phép di chuyển vào khu vực nội trú.

Khi có nhu cầu thay đổi người nuôi bệnh, người thay thế cũng sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiến hành xóa dữ liệu dấu vân tay của người nuôi bệnh trước đó, thay bằng dữ liệu của người nuôi bệnh mới…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quản lý người nhà bệnh nhân bằng dấu vân tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO