Quan tâm đến phản ánh từ người dân

Quốc Trung 03/10/2019 18:00

Tiếp xúc cử tri tại phường Thuận An, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, đề nghị lãnh đạo địa phương cần bám sát các kiến nghị, những phản ánh của người dân để sớm khắc phục xử lý một cách thấu tình đạt lý để người dân yên tâm.

Quan tâm đến phản ánh từ người dân

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trả lời các ý kiến cử tri.

Ngày 3/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng với bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Thuận An, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Vĩnh Nghi đã báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; báo cáo kết quả hoạt động từ sau kỳ họp thứ 7 của Quốc hội và lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri.

Qua buổi tiếp xúc, các đại biểu đón nhận 8 ý kiến của các cử tri xoay quanh các vấn đề xã hội tại địa phương và bất cập trong thực hiện các chính sách. Cụ thể cử tri cho rằng, hệ thống đèn tín hiệu, một số đoạn quốc lộ trên địa bàn quận Thốt Nốt thấp, dễ bị tù đọng nước đề nghị ngành giao thông sớm có biện pháp duy tu, sửa chữa để người dân lưu thông được an toàn; cử tri đề nghị có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch tả heo châu Phi tránh thiệt hại cho người dân, đối với những hộ bị thiệt hại, sớm có biện pháp hỗ trợ để người dân tái đàn trong thời gian tới.

Quan tâm đến phản ánh từ người dân - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tại phường Thuận An, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Cử tri còn đề nghị Quốc hội tiếp tục đưa ra các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đạo đức xuống cấp, tội phạm gia tăng… để người dân yên tâm. Ngoài ra cử tri cũng tỏ ra phân vân về thủ tục khám chữa bệnh bằng bảo hiểm còn nhiều bất cập về thủ tục cũng như cách giải quyết…

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT thành phố Cần Thơ cho biết: UBND TP đã chỉ đạo Sở GTVT tiếp tục kiện toàn, nâng cấp hệ thống chiếu sáng một số tuyến quan trọng và tuyến tránh của quận Thốt Nốt. Một số đoạn giao thông trên địa bàn bị xuống cấp, Sở sẽ kiểm tra sớm khắc phục để người dân đi lại an toàn...

Về dịch tả heo châu Phi, ông Võ Văn Tân, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt cho biết: Thời gian qua, quận rất chú ý tới việc theo dõi và ngăn chặn dịch tả heo châu Phi. Theo tính toán của quận, dịch tả heo châu Phi khiến người dân bị thiệt hại khoảng 9,4 tỷ đồng. Hiện quận đã trích ngân sách dự phòng khoảng 4 tỷ để hỗ trợ cho người dân và đang hoàn tất các thủ tục để tiếp tục giải ngân thêm trên 5 tỷ đồng hỗ trợ nữa.

Quan tâm đến phản ánh từ người dân - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trò chuyện với cử tri.

Ông Tân cũng khuyến cáo, “chúng tôi đang tuyên truyền vận động bà con giai đoạn này không nên tái đàn, vì dịch đang còn hoành hành trong khi chưa có thuốc trị”.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Vấn đề đạo đức xuống cấp ngoài trách nhiệm của nhà trường, xã hội còn có một phần trách nhiệm của gia đình. Tình trạng sản xuất, mua bán ma tuý và cờ bạc diễn ra không chỉ có yếu tố trong nước mà có cả yếu tố nước ngoài và đang diễn biến phức tạp. Hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường cũng là những vấn đề cần phải chấn chỉnh trong thời gian tới.

Ngoài ra, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn còn chỉ ra những điểm hạn chế cần khắc phục, xử lý trong thời gian tới như tình trạng hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, tình trạng sạt lở bờ sông ở ĐBSCL diễn biến ngày càng phức tạp đến mức phải báo động; ứng dụng thành tựu khoa học vào sản xuất nông nghiệp chưa nhiều; vấn đề an toàn thực phẩm chưa được quan tâm đúng mức; thiệt hại dịch tả heo châu Phi còn diễn biến phức tạp; Tình trạng thoát nghèo chưa bền vững, trình độ dân trí còn nhiều vấn đề phải lo lắng tập trung đầu tư…

Quan tâm đến phản ánh từ người dân - 3

Cử tri phường Thuận An đặt câu hỏi cho đại biểu.

Đại biểu Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được chúng tôi tập hợp đề đạt lên kỳ họp thứ 8 sắp tới...”.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn động viên bà con: “Công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng đang hết sức quyết liệt, Đảng, Nhà nước kiên quyết xử lý nghiêm cả cán bộ đương chức và cán bộ về hưu bất cứ người đó là ai”.

Dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị lãnh đạo địa phương cần bám sát các kiến nghị, những phản ánh của người dân để sớm khắc phục xử lý một cách thấu tình đạt lý để người dân yên tâm.

Cần quan tâm tới những phản ánh của người dân trên tinh thần cầu thị, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, chăm lo phát triển kinh tế xã hội địa phương, người đứng đầu Mặt trận nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm đến phản ánh từ người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO