Quảng bá du lịch Việt qua mạng xã hội

Minh Quang 03/12/2016 07:33

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa kêu gọi người dân và du khách nước ngoài chia sẻ ảnh đẹp và lý do chọn Việt Nam trên trang cá nhân và đánh dấu vào trang Why Vietnam.com, nhằm lan tỏa hình ảnh du lịch trong nước tới mọi người. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016, do Tổng cục Du lịch phối hợp cùng công ty Hành trình Việt (VnTrip) phát động.

Quảng bá du lịch Việt qua mạng xã hội

Suối Yến chùa Hương mùa hoa súng (Ảnh: Quang Lê).

Theo đó, những hình ảnh đẹp nhất về Việt Nam sẽ được chia sẻ trên trang Why Vietnam.com kèm lời tựa cảm xúc vì sao tôi yêu Việt Nam hay vì sao chọn Việt Nam làm điểm đến.

Mỗi bức ảnh đăng tải sẽ là góc nhìn mới về một Việt Nam giàu nét văn hóa truyền thống nhưng vẫn hiện đại, năng động và hiếu khách. Ẩn sau những tấm hình này là lòng yêu nước, tự hào dân tộc và sự yêu mến Việt Nam của mỗi người dân Việt Nam.

Ông Lê Đắc Lâm - Tổng giám đốc Công ty Vntrip.vn kỳ vọng hoạt động này sẽ trở thành trào lưu mạnh mẽ trong giới trẻ để truyền thông điệp tới bạn bè quốc tế về một Việt Nam tươi đẹp.

WhyVietnam lần đầu tiên được tổ chức dựa vào sức mạnh của mạng xã hội để truyền tải những hình ảnh đẹp nhất về thiên nhiên, con người, văn hóa... của Việt Nam tới người Việt trong, ngoài nước và bạn bè quốc tế.

Nhiều người nổi tiếng cũng tham gia đồng hành cùng chương trình để quảng bá du lịch Việt Nam như Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Dương Thùy Linh, MC Phan Anh, NSƯT Chí Trung...

Tại buổi lễ khởi động chương trình vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Đinh Ngọc Đức- Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) đặt kỳ vọng Why Vietnam sẽ là cú hích cho sự tăng trưởng khách quốc tế tới Việt Nam trong thời gian không xa bởi những hình ảnh chân thực về Việt Nam và những cảm xúc thực sự từ những người yêu du lịch Việt Nam, những khách quốc tế đã từng trải nghiệm tại Việt Nam sẽ đem lại hiệu quả gấp nhiều lần việc quảng bá bằng khẩu hiệu “Hãy đến Việt Nam”.

Theo nội dung của chiến lược tiếp thị du lịch Việt Nam đến năm 2020 (Bộ VHTT&DL phê duyệt ngày 20-10-2014), hình ảnh du lịch Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi trên internet, mạng xã hội thay vì chỉ sử dụng các phương thức truyền thống cũng như tham dự hội chợ du lịch quốc tế, quảng bá lưu động.

Chiến lược này được kỳ vọng thu hút 10 triệu lượt khách quốc tế, 48 triệu lượt khách nội địa vào năm 2020. Theo đó, để khai thác có hiệu quả kênh tiếp thị du lịch qua internet và mạng xã hội, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cần thiết lập đội ngũ chuyên trách việc xây dựng và phát triển các kênh tiếp thị du lịch trên Facebook, Youtube, Instagram, Pinterest, Twitter…

Bên cạnh đó, cần tổ chức các cuộc thi ảnh du lịch, poster du lịch, video du lịch Việt Nam trên mạng xã hội để huy động dữ liệu phục vụ quảng bá du lịch, góp phần lan tỏa thương hiệu du lịch Việt Nam trên internet.

Và WhyVietnam.com chính là một trong những khởi động đầy kỳ vọng, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh iệt Nam ra thế giới thông qua mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá du lịch Việt qua mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO