Quảng bá nghệ thuật đương đại Việt Nam

Hạ Huyền 14/11/2016 07:25

Triển lãm Nghệ thuật Việt Nam đương đại – “AIA Vietnam Eye” bắt đầu từ 14/11/2016 đến 13/1/2017 tại Trung tâm văn hoá Ý - Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu - Hà Nội.

Bìa sách “AIA Vietnam Eye”.

Đây là dự án được tổ chức Parallel Contemporary Art thực hiện, được khởi xướng từ năm 2009 và là sự kiện thứ 8 của chương trình Global Eye Programme - một sáng kiến nhằm nuôi dưỡng và phát triển các tài năng nghệ thuật tại các thị trường nghệ thuật mới nổi ở khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, “AIA Vietnam Eye” sẽ tổ chức triển lãm tại Hà Nội từ tháng 11/2016 đến tháng 1/2017 cùng chuỗi hoạt động kéo dài suốt 13 tháng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong 10 năm qua, cùng với một thế hệ nghệ sĩ mới, những người đang nỗ lực cân bằng các vấn đề văn hóa và xã hội với cái nhìn đậm tính đương đại. Họ cũng là những người đã mang đến những xu hướng nghệ thuật quốc tế trong các tác phẩm của mình.

"AIA Vietnam Eye” sẽ trưng bày tác phẩm của nghệ sĩ đương đại đã thành danh cũng như các nghệ sĩ trẻ đang lên của Việt Nam. Song song với triển lãm, cuốn sách “AIA Vietnam Eye” sẽ được phát hành và giới thiệu khoảng 75 nghệ sĩ, trong đó sẽ chọn ra tác phẩm của 23 nghệ sĩ để trưng bày tại triển lãm chính.

Cuốn sách do bà Serenella Ciclitira biên tập và nhà xuất bản SKIRA ấn hành. Bên cạnh thông tin về từng nghệ sĩ, cuốn sách có những bài viết giới thiệu về bối cảnh nghệ thuật đương đại Việt Nam, lần đầu tiên mang đến cho người đọc cái nhìn sâu sắc về các nghệ sĩ đương đại Việt Nam.

Hai chuyên gia tư vấn – nghệ sĩ Trần Lương và ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VHTT&DL sẽ hỗ trợ các giám tuyển trong dự án này.

BTC cho biết, triển lãm cùng cuốn sách “AIA Vietnam Eye” sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh về một trong những thị trường mới mẻ và thú vị nhất của nền nghệ thuật toàn cầu.

Bà Serenella Ciclitira, nhà sáng lập tổ chức Paralle Contemporary Art chia sẻ: Nghệ thuật phải có khả năng gây chú ý và sự ngạc nhiên, cũng như kết nối với những sự kiện và hiện tượng lớn lao của cộng đồng và quốc gia.

Trong bối cảnh văn hóa chính trị rất đa dạng của Việt Nam, các nghệ sĩ đang khảo nghiệm các chủ đề như bản ngã , ký ức cá nhân và tập thể, biến đổi chính trị, xã hội và văn hóa. Họ nhờ vào sức mạnh của nghệ thuật thị giác để truyền đi các thông điệp đến cộng đồng trong nước và, như chúng tôi kỳ vọng, sẽ đến cả các đối tượng toàn cầu thông qua “AIA Vietnam Eye”.

Sau triển lãm tại Hà Nội, các tác phẩm của nghệ sĩ được chọn từ “AIA Vietnam Eye” sẽ tham gia triển lãm tại hội chợ nghệ thuật START của Saatchi Gallery vào tháng 9/2017.

Đây là một trong những địa chỉ dành cho các nghệ sĩ và các trường phái nghệ thuật mới uy tín nhất tại London.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá nghệ thuật đương đại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO