Quảng bá Việt Nam tại Liên hoan phim Cannes

Minh Sơn 17/05/2017 22:21

Cục Điện ảnh Việt Nam (Bộ VHTT&DL) vừa cho biết: Lần đầu tiên đơn vị này chủ trì, phối hợp với Trung tâm Điện ảnh Quốc gia Pháp (CNC), một số công ty và các nhà làm phim, nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất, phát hành phim... tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes lần thứ 70 tại Pháp từ ngày 17/5 đến 28/5.

Cụ thể, trong suốt thời gian diễn ra LHP, gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes sẽ tổ chức và trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Cục Điện ảnh Việt Nam và Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Cộng hòa Pháp sẽ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh nhằm phát triển mối quan hệ bền chặt giữa hai nước. Hoạt động nổi bật là “Đêm Việt Nam tại Cannes”. Hoạt động này sẽ công bố Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Cục Điện ảnh - Bộ VHTT&DL Việt Nam với Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Cộng hòa Pháp; giới thiệu những bộ phim mới của Việt Nam thành công tại LHP Việt Nam XIX, các LHP Quốc tế năm 2016, 2017; giới thiệu ẩm thực Việt Nam.

Ngoài ra, Đoàn cũng sẽ giới thiệu các phim của Việt Nam đã có thành công tại các LHP Việt Nam, LHP Quốc tế và phim mới nhất “Đảo của dân ngụ cư”; giới thiệu 3 Dự án phim được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của LHP Quốc tế Cannes, gồm: “Vợ ba”, “Vị” và “Con culi không biết khóc”; giới thiệu LHP Quốc tế Hà Nội (HANIFF).

Ngoài ra, Đoàn sẽ giới thiệu các bối cảnh quay phim hấp dẫn cũng là những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam như Tràng An, Hạ Long, Sơn Đoòng…, qua đó quảng bá đất nước, con người và du lịch Việt Nam. Tham dự LHP Quốc tế Cannes lần thứ 70, đoàn Điện ảnh Việt Nam đẩy mạnh hoạt động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế với thông điệp “Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá Việt Nam tại Liên hoan phim Cannes

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO