Quảng Bình: 117 tổ chức và cá nhân chung tay ủng hộ 8 tỷ đồng Quỹ ‘Vì người nghèo’

Xuân Thi 17/10/2017 14:24

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, bằng những việc làm cụ thể ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ.

Ngày 17/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động “Chung tay vì người nghèo” năm 2017.

Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ quỹ.

Theo đó, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tham gia ủng hộ 1 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, ủng hỗ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, bằng những việc làm cụ thể ủng hộ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho người nghèo trong tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, tại lễ phát động, 117 cơ quan, đơn vị và các đại biểu đã ủng hộ tiền mặt và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Văn Tuân tiếp nhận biển đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” 2017 của các tổ chức, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Theo báo cáo của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Bình, trong tháng cao điểm vì người nghèo năm 2016 đến hết tháng 9/2017, tổng Quỹ “Vì người nghèo” cả 3 cấp đã vận động, tiếp nhận ủng hộ số tiền trên 14,5 tỷ đồng.

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, đã có gần 100 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở; hàng trăm hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất với số tiền gần 500 triệu đồng; hàng ngàn hộ nghèo, trẻ em nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí, được tiếp sức đến trường. Các tổ chức thành viên mặt trận đã thăm và tặng gần 14.000 suất quà tết cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2017.

Các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Bình năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: 117 tổ chức và cá nhân chung tay ủng hộ 8 tỷ đồng Quỹ ‘Vì người nghèo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO