Quảng Bình: Bàn giao 37 ngôi nhà ở cho đồng bào Arem và Ma Coong

Xuân Thi 04/01/2019 17:55

Tết Kỷ Hợi này, đồng bào tộc người Arem và Ma Coong ở 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) sẽ đón tết ấm áp hơn trong những căn nhà mới.

Quảng Bình: Bàn giao 37 ngôi nhà ở cho đồng bào Arem và Ma Coong

Những ngôi nhà ở của đồng bào Arem và Ma Coong được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình hỗ trợ xây dựng.

Ngày 4/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp với huyện Bố Trạch tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình xây dựng 37 nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số ở hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch.

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đến dự và cắt băng khánh thành nhà ở cho đồng bào dân tộc.

Thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ VIệt Nam tỉnh Quảng Bình đã trích từ Quỹ Cứu trợ tỉnh gần 3 tỷ đồng để xây dựng nhà ở cho 37 hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại do bão số 10 năm 2017 gây ra tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch), mỗi ngôi nhà trị giá 84,5 triệu đồng. Trong đó, xã Tân Trạch 11 ngôi nhà, xã Thượng Trạch 26 ngôi nhà.

Huyện Bố Trạch hỗ trợ chi phí quản lý và tư vấn xây dựng. Sau hơn 6 tháng triển thi công, 37 ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, phù hợp với văn hóa, sinh hoạt, của bà con tộc người Arem và Ma Coong trên địa bàn 2 xã.

Quảng Bình: Bàn giao 37 ngôi nhà ở cho đồng bào Arem và Ma Coong - 1

Xây dựng những ngôi nhà cho đồng bào dân tộc nơi vùng biên giới do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình hỗ trợ là chương trình mang ý nghĩa nhân văn, là chính sách quan trọng trong chương trình giảm nghèo của tỉnh, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể với đồng bào dân tộc ở những địa phương còn nghèo khó.

Thông qua đó, giúp cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở có được một căn nhà khang trang, kiên cố để an cư, từ đó có thêm động lực để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống; đồng thời còn góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở vùng biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Bàn giao 37 ngôi nhà ở cho đồng bào Arem và Ma Coong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO