Quảng Bình cấm tàu thuyền ra khơi

Xuân Thi 09/10/2017 17:47

Để chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới và bão số 11, cùng với việc kêu gọi tàu thuyền, tỉnh Quảng Bình cũng đã cấm tất cả các tàu thuyền ra khơi.

Đồng thời, tỉnh cũng huy động lực lượng, tổ chức sắp xếp, hướng dẫn bà con ngư dân neo đậu an toàn, đúng quy định, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tàu bị đắm ngay trong khu vực neo đậu.

Tàu thuyền của ngư dân Quảng Bình di chuyển đến nơi tránh bão số 11.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Bình cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ chiều ngày 9/10 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, gió mạnh dần lên cấp 6 cấp 7, vùng gần áp nhấp nhiệt đới giật cấp 9, cấp 10. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, toàn tỉnh hiện có 4.009 phương tiện với 17.162 lao động đang hoạt động trên biển.

Đến thời điểm 15h, chiều ngày 9/10, ngoài 10 chủ tàu với 80 lao động đang hoạt động ở vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu thì tất cả số tàu thuyền đã biết đầy đủ thông tin về hướng đi của áp thấp nhiệt đới và đang vào bờ, không có tàu thuyền nào đang hoạt động trong vùng nguy hiểm.

Hiện tại, để chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới và bão số 11, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị huy động các lực lượng để chủ động ứng phó với bão; hướng dẫn tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn; kiên quyết không để người qua lại tại các khu vực nguy hiểm; triển khai các phương án để đảm bảo an toàn hồ đập; tuyên truyền người dân chằng, chống kho tàng, công trình, nhà cửa nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình cũng đã hoãn các cuộc họp để tập trung cao cho công tác phòng, chống lụt bão.

Ngày 9/10, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình đã cử 5 đoàn công tác cùng nhiều phương tiện cơ động đến các địa bàn trọng điểm có nguy cơ xảy ra ngập lụt, chủ động các phương án phối hợp, tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả khi lũ xảy ra.

Các đơn vị làm nhiệm vụ thường trực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn như: lực lượng Đại đội công binh, trinh sát, thiết giáp; Trung đội vận tải; Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố đã tiến hành hạ thủy ca nô, xuồng cứu nạn tại các bến trên các sông Gianh và Nhật Lệ.

100% quân số của các cơ quan đơn vị đã được huy động ứng trực sẵn sàng tham gia ứng cứu, di dời người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình cấm tàu thuyền ra khơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO