Quảng Bình: Khởi tố cựu cán bộ ‘lừa tiền xin việc’ 7,5 tỷ đồng

Quảng Nghĩa 21/05/2019 17:28

Ngày 21/5, Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Lương Duy Tuyển (52 tuổi, trú phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quảng Bình: Khởi tố cựu cán bộ ‘lừa tiền xin việc’ 7,5 tỷ đồng

Lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ đối tượng Lương Duy Tuyển về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, lợi dụng sự cả tin của mọi người, Lương Duy Tuyển hứa hẹn sẽ xin việc cho nhiều trường hợp và nhận tiền của họ với tổng số tiền hơn 7,5 tỷ đồng. Sau khi giao nhận tiền, nhưng vẫn không được đi làm, nhiều người đã tìm gặp Tuyển để đòi lại tiền nhưng không được hoặc Tuyển chỉ trả lại một phần nhỏ số tiền đã đưa.

Các nạn nhân đã gửi đơn tố cáo, Công an Quảng Bình đã vào cuộc điều tra và làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Lương Duy Tuyển.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Lương Duy Tuyển đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2018, có hơn 30 người đã tin vào lời hứa hẹn xin việc làm của Lương Duy Tuyển nên đã đưa cho đối tượng này số tiền từ 70-400 triệu đồng.

Được biết, Lương Duy Tuyển là chuyên viên trung tâm hỗ trợ việc làm cho nông dân (Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình). Trước đó, Tuyển là chuyên viên Phòng Tổng hợp và chính sách cán bộ - Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình.

Hiện, Công an Quảng Bình đang củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Khởi tố cựu cán bộ ‘lừa tiền xin việc’ 7,5 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO