Quảng Bình: Làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong sau sinh mổ

Xuân Thi 17/12/2019 14:29

Sáng ngày 17/12, trước Khu nhà khám chữa bệnh chất lượng cao Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới có đông người tập trung để yêu cầu phía bệnh viện làm rõ cái chết của sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi, trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) sau ca sinh mổ.

Quảng Bình: Làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong sau sinh mổ

Đông người tập trung trước Khu nhà khám chữa bệnh chất lượng cao Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới.

Trước đó, vào lúc 5h sáng cùng ngày, người thân của chị Nga được thông báo sản phụ 34 tuổi này đã không qua khỏi sau gần 2 ngày nhập viện để sinh con. Ngay khi đón nhận thi thể sản phụ, người nhà liền giữ lại, đồng thời yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới cho biết, Bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn y khoa, cùng với Cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân, cung cấp kết quả điều tra cho gia đình.

Theo người nhà sản phụ Nga, ngày 15/12, sản phụ Nga nhập viện chờ sinh. Bác sĩ đã lấy nước tiểu, lấy máu để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Đến 15h cùng ngày, sản phụ được yêu cầu vào kiểm tra lần cuối để chuẩn bị vào sinh thường. Trong thời gian chờ sinh thường, bệnh viện yêu cầu người nhà ký giấy cam kết để cho sản phụ sinh mổ vì xảy ra biến chứng.

Sáng sớm ngày 17/12, bác sĩ thông báo trong quá trình sinh mổ sản phụ Nga bị biến chứng. Bé sơ sinh con sản phụ được chuyển sang khoa Nhi bệnh viện để chăm sóc do tình trạng sức khỏe yếu.

Được biết, trước khi xảy ra sự cố, sản phụ Nga đã có 2 con, đây là lần thứ 3 chị sinh con và gặp biến chứng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong sau sinh mổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO