Quảng Bình: Phát hiện thêm một vụ phá rừng lim ở Trường Sơn

Quảng Nghĩa 24/04/2020 16:02

Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình vừa phát hiện thêm một vụ phá rừng gỗ lim tại khoảnh 68, tiểu khu 317 do Lâm trường Trường Sơn quản lý (ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình).

Quảng Bình: Phát hiện thêm một vụ phá rừng lim ở Trường Sơn

Những gốc lim mới bị lâm tặc cưa xẻ lấy gỗ.

Tại hiện trường, 5 cây gỗ lim đã bị lâm tặc cưa xẻ lấy đi gỗ khối, chỉ còn trơ lại gốc, cành ngọn và ít gỗ bìa. Kiểm tra khu vực phá rừng, lực lượng chức năng đã phát hiện một hầm gỗ lim có khoảng 45 hộp gỗ với khối lượng hơn 4,3 m3 được vùi dưới đất.

Bước đầu nhận định, khoảng hơn một tháng trước, có 3 cây lim bị lâm tặc khai thác trái phép, 2 cây còn lại mới bị chặt hạ từ 3 đến 5 ngày trở lại đây. Ngoài ra, một số cây gỗ gõ ở khu vực rừng này cũng bị chặt hạ trái phép.

Được biết, địa điểm khu vực rừng lim bị khai thác trái phép gần Trạm bảo vệ rừng số 8 của Lâm trường Trường Sơn. Tuy nhiên, trạm bảo vệ rừng này không phát hiện kịp thời vụ việc.

Quảng Bình: Phát hiện thêm một vụ phá rừng lim ở Trường Sơn - 1

Còn lại ngổn ngang gốc, cành và gỗ bìa.

Vào ngày 20/4, lực lượng kiểm lâm cơ động của Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình và Lâm trường Trường Sơn đã tuần tra, bảo vệ rừng. Tại khoảnh 68, tiểu khu 317 do Lâm trường Trường Sơn quản lý, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện 5 cây lim có đường kính 50-85 cm đã bị chặt hạ trái phép.

Trước đó, vào tháng 3/2019, tại Lâm trường Trường Sơn đã xảy ra vụ phá rừng với khối lượng gần 100 m3 gỗ. Đến nay vụ án phá rừng này mới khởi tố, bắt giam 4 đối tượng và đang được điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Phát hiện thêm một vụ phá rừng lim ở Trường Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO